SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Khu du lịch Ao Vua: Du khách bức xúc vì thái độ nhân viên, giá vé đắt đỏ

14:00, 14/06/2018
(SHTT) - Ao Vua Ba Vì được biết đến là khu du lịch sinh thái với những quần thể vui chơi đa dạng, khuôn viên rộng rãi. Chính vì vậy nơi đây luôn thu hút lượng du khách lớn. Tuy nhiên sau trải nghiệm, nhiều du khách thể hiện thái độ bức xúc vì thái độ nhân viên và chất lượng dịch vụ tại đây.

Khu du lịch Ao Vua thuộc địa phận xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, cách thủ đô Hà Nội khoảng 70 km về phía tây. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết xưa kia Sơn Tinh - Thuỷ Tinh đã từng giao chiến để trở thành “phò mã” của vua Hùng.

Theo người dân kể lại, Ao Vua được tạo thành do lưỡi gươm của Sơn Tinh cắm xuống lấy nước cho ba quân. Cuộc chiến long trời lở đất của hai vị thần mãi mãi là một trong những truyền thuyết đẹp nhất của người Việt. Đây cũng là nơi Đức Thánh Tản Viên giúp dân trị thuỷ, dạy dân cách cấy lúa, dệt lụa, chữa bệnh,... Chính vì vậy khi đến Ao Vua, du khách không chỉ muốn được ngắm cảnh đẹp mà còn muốn được tắm nước Vua xưa, thăm động Sơn Tinh - Thuỷ Tinh, từ đó tìm về cội nguồn dân tộc.

khu du lich ao vua

 

Hiện tại nơi đây đã trở thành khu du lịch sinh thái nổi tiếng với những lời quảng cáo hấp dẫn: "Đến với Ao Vua, du khách sẽ được leo núi, vượt thác, tắm nước vua xưa, vui đùa trong công viên nước, đu quay, nhà chơi đa năng, thăm động Sơn Tinh- Thủy Tinh, rong ruổi du thuyền trên mặt hồ tiên hay đùa vui với chim thú trong vườn. Sau khi thưởng thức các món ăn đặc sản núi rừng của vùng đất Tản Viên sơn thành, du khách có thể đến thăm đền Thượng, đền Trung, chùa Mía, đền Và, khu di tích Chủ tich Hồ Chí Minh..."

"Khu Du lịch Ao Vua với khách sạn Ao Vua đạt tiêu chuẩn ba sao, hệ thống phòng ở hiện đại, đầy đủ tiện nghi, cùng với các phòng họp, hội trường với sức chứa 700 chỗ, các phòng Vip, phòng ăn, hội thảo rất thích hợp cho các cuộc họp sang trọng. Bên cạnh đó các dịch vụ massge, karaoke,sân tennis,nhiều bể bơi đang chờ đón quý khách. Các hoạt động ngoài trời như: Leo núi, đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ, các điểm vui chơi giải trí khác phục vụ hàng ngàn người với đội ngũ nhân viên, an ninh tận tình, mến khách đang chờ đón bạn!"

Với những lời quảng cáo hấp dẫn trên, khá nhiều du khách muốn tới đây để trải nghiệm. Tuy nhiên trái với kỳ vọng của nhiều người, khu du lịch Ao Vua lại khiến nhiều du khách bức xúc vì thái độ nhân viên cũng như dịch vụ đắt đỏ.

Trên page của Khu du lịch Ao Vua, bạn Đ.T.H thể hiện thái độ bức xúc: "Quá bẩn, nước tanh ngòm, khu vườn thú thì trên cả bẩn. Ăn uống giá cả hợp lý mỗi tội đồ ăn nhiều món ôi không tươi. Thích nhà trượt tuyết mỗi tội thái độ nhân viên không được tốt, các em nhỏ chưa biết mà quát mắng. Giá vé 70.000 đtrẻ em và 100.000 đ/người lớn nhưng chỉ chơi được 15 phút, vì vậy nhân viên phải phục vụ cho xứng đáng. Khu du lịch nên thay đổi giá vé tham quan, còn trò chơi khách thích trò nào sẽ mua vé riêng, như thế sẽ nhiều người vào tham quan hơn. Nhà mình đi 7 người nhưng chỉ vào mỗi nhà tuyết, nhà ma, xem phim".

khu du lich ao vua 4

 

Bạn T.G.T cũng phản hồi tiêu cực: "Lý do đơn giản là vì thái độ người phục vụ không tươi và cảm giác nhân viên lầm lỳ. Dịch vụ không có nhiều, toàn dành riêng cho những người có nhiều tiền còn trung bình thì không dùng được".

khu du lich ao vua 3

 

Cùng quan điểm trên, bạn H.V cũng chia sẻ: "Nhân viên khu du lich Ao Vua nói chung xử sự giống như những người ngoài chợ, chán ngắt, như chưa đi học".

"Dù vừa cập nhật ở đây nhưng cháu không hiểu thái độ của nhân viên, hỏi một chút rất nhẹ nhàng mà chú bảo cháu tao mày. Ao Vua tệ hại ở thái độ nhân viên", bạn N.T.D cũng thể hiện sự bức xúc.

khu du lich ao vua 2

 

Trong khi đó, bạn T.T.P lại phản hồi: "Tôi chẳng hiểu ở đây nghĩ gì nữa, bắt đứng mưa xếp hàng còn chuẩn bị lên nói hết giờ rồi các em nhé. Nhất là mấy anh trông tàu lượn siêu tốc sáng 15/4. Tôi thề không có lần 2 đến đây nữa".

N.T.N: "Nước bẩn, trò chơi thì ít, ống trượt bẩn, thái độ phục vụ của nhân viên thiếu tôn trọng du khách".

Bạn N.M.A cũng phản hồi chi tiết: "Dịch vụ cực kém, đi một lần và sẽ không bao giờ quay lại. Rất nhiều phí dịch vụ thu rất phi lý. Từ việc vé vào cổng, gửi xe máy lại còn thêm 2000 đ phí bảo quản mũ bảo hiểm, trong khi mũ bỏ cốp không ảnh hưởng. Tắm thảo dược thì phải thuê bikini mới được vào, còn không thì không được vào, trong khi ra quầy dịch vụ thì họ bảo thuê 20.000 đ nhưng là loại để lộn xộn trong thùng như một mớ rẻ rách, còn bộ tạm mặc được thì 50.000 đ. Khu vực công viên nước thì cực đục và bẩn. Ngoài khu vực thác ao vua là tự nhiên ra còn lại đều chán".

khu du lich ao vua 1

 

"Cách quản lý quá chán, mọi người mua vé vào cửa không phải là ít tiền mà vào chơi trò chơi ko được chơi, 11h là đã nghỉ ăn cơm, các anh mở cửa kinh doanh bán vé lấy tiền các anh phải có giờ nghỉ và có biển chỉ dẫn cho mọi người cùng biết nhưng các anh thích nghỉ là hô nhau tắt điện nghỉ, quá chán, người ta chỉ đến một lần không có lần sau gặp lại nhé", bạn Y.N cũng giấu nổi bức xúc.

Như vậy có thể thấy khu du lịch sinh thái Ao Vua cần cải thiện hơn nữa về chất lượng dịch vụ, vệ sinh cũng như thái độ của nhân viên để có thể giữ khách và làm hài lòng khách.

Đường khi khu du lịch Ao Vua, từ Hà Nội di chuyển tới Ao Vua các bạn có thể lựa chọn một trong hai cung đường sau:

Theo hướng Đại Lộ Thăng Long, đi hết các rẽ phải theo Quốc lộ 21, tới Viện 105 thì rẽ trái, đi thẳng là tới Ao Vua.

Kinh nghiệm du lịch Ao Vua 2018, hoặc đi theo đường 32 thẳng lên đường Sơn Tây, rẽ trái đi ra Viện 105, sau đó rẽ phải tại ngã tư các bạn đi thẳng là tới Ao Vua.

Giá vé tham quan, vui chơi tại khu du lịch Ao Vua

– Người lớn trên 1,2m: 150.000VNĐ/Người.

– Trẻ em dưới 1,2m: 70.000VND/Người.

Minh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.