SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Không ngừng xuýt xoa trước những cồn cát đẹp như tranh ở Bình Thuận

18:53, 07/10/2018
(SHTT) - Bình Thuận - xứ sở của nắng và gió. Sự khắc nghiệt của thời tiết được tạo hóa bù đắp lại là những cồn cát đẹp mê hồn. Chúng khiến cho bất cứ ai đến đây cũng phải không ngừng xuýt xoa bởi vẻ quyến rũ và mềm mại của mình.

Đồi Hồng và Bàu Trắng là 2 cồn cát nổi tiếng của Bình Thuận. Có đến đây vào những khi bình minh hay hoàng hôn mới thấy được những giây phút tuyệt diệu có một không 2. Đó là khi những đồi cát lấp ló dưới ánh nắng sớm hay ẩn mình trong ánh chiều tà, chúng khiêu gợi làm cho con người thật sự muốn khám phá.

 

Cát ở đây có nhiều màu khác nhau. Và những cơn gió đã tạo cho cồn cát những hình thù rất lạ và hấp dẫn, lúc thì mềm mại như những đường cong của người thiếu nữ, có khi lại xù xì, góc cạnh.

 

Những đồi cát ở Bình Thuận có hình dáng thay đổi liên tục do gió thổi đến khiến cát bay trong gió. Từ đây những hình thù lạ hiện ra theo trí tưởng tượng của mỗi du khách.

 

Những bước chân du khách lún sâu xuống cát, cảm nhận được cát mơn man da thịt mình. Nhưng sẽ còn thú vị hơn khi bạn trải qua cảm giác trượt cát hay đi xe moto trên cát.

 

Đứng từ trên đỉnh cao nhất của cồn cát,  bạn sẽ ngỡ ngàng với vẻ đẹp của cồn cát trắng trải dài in bóng bên hồ nước xanh thăm thẳm, cùng những hàng dương rì rào trong gió.

 

Hãy đến Bình Thuận, nhìn ngắm những cồn cát để biết rằng tạo hóa đã ban cho con người những cảnh sắc thiên nhiên đẹp vô cùng!

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.