SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

không khi lạnh mạnh tăng cường, Bắc Bộ rét đậm trong ngày 8/3

15:38, 05/03/2018
(SHTT) - Từ đêm ngày 7 đến ngày 8/3 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta, gây mưa rào vào dông cho các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế.
khong_khi_lanh

Ảnh minh họa. Internet 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong hai ngày cuối tuần, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ đã có nắng nóng trên 35 độ C như: Mường La (Sơn La) 36,8 độ, Yên Châu (Sơn La) 36,5 độ, Mai Châu (Hòa Bình) 37,5 độ, Phù Yên (Sơn La) 36,2 độ, Văn Chấn (Yên Bái) và Lạc Sơn (Hòa Bình) 35,5 độ. Nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội ngày 4/3 là 30,0 độ.

Tại Bắc Trung Bộ cũng đã có một số nơi nóng trên 35 độ như Con Cuông (Nghệ An) 38,8 độ, Tương Dương (Nghệ An) 38,0 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 37,6 độ

Trong 1-2 ngày tới, nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm nhẹ, sáng sớm có lúc có mưa nhỏ và sương mù, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ C ở phía Tây Bắc Bộ, 28-31 độ C ở phía Đông Bắc Bộ.

Theo TTXVN tiến sỹ Hoàng Phúc Lâm, Trưởng Phòng Dự báo khí tượng hạn vừa, hạn dài, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, trong 1-2 ngày tới, nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm nhẹ, sáng sớm có lúc có mưa nhỏ và sương mù, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ C ở phía Tây Bắc Bộ, 28-31 độ C ở phía Đông Bắc Bộ.

Dự báo, đêm 7/3 và ngày 8/3 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta gây ra mưa, mưa rào và dông cho các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế.

Mưa do không khí lạnh sẽ chấm dứt nhanh trong ngày 10/3 và thời tiết Bắc Bộ chuyển sang khô ráo, rét về đêm và ngày có nắng.

Không khí lạnh khiến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trở rét, vùng núi có nơi rét đậm trong ngày 8-9/3, các tỉnh Trung Trung Bộ trở lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét ở Bắc Bộ (có khả năng xuất hiện trong đêm 9/3) có thể xuống mức 15-18 độ C ở vùng đồng bằng, 12-15 độ C ở vùng núi và dưới 12 độ C ở vùng núi cao.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.