SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Không còn được hoàn thuế, doanh nghiệp của đại gia Hồ Xuân Năng báo lãi giảm mạnh 

11:14, 14/08/2018
(SHTT) - Lần đầu tiên trong vòng hơn 5 năm qua, CTCP Vicostone do đại gia Hồ Xuân Năng là chủ tịch đã ghi nhận cả doanh thu và lợi nhuận 6 tháng đầu năm giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.
vcs

 

Mới đây, CTCP Vicostone đã công bố BCTC soát xét giữa niên độ với hầu hết các chỉ số kinh doanh đều sụt giảm so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, doanh thu bán hàng của Công ty ghi nhận 2.152 tỷ đồng, giảm 3% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, toàn bộ doanh thu đều đến từ hoạt động bán hàng hóa thành phẩm và không còn doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản như trước. Bên cạnh đó, doanh thu tài chính cũng mang lại hơn 20 tỷ đồng doanh thu, giảm 42,8%, tuy nhiên chi phí tăng mạnh khiến mảng này lỗ 10,5 tỷ đồng.

VCS2

 Theo BCTC giữa niên độ 2018 Vicostone

Sau khi trừ đi chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp, lợi nhuận trước thuế của VCS đạt mức 605 tỷ đồng, tăng 15,6%. Tuy nhiên, do không còn được hoàn thuế như cùng kỳ, đồng thời thuế suất của hoạt động bán sản phẩm của nhà máy số 2 được tính là 10% nên lợi nhuận sau thuế của VCS chỉ còn lại 520 tỷ đồng, giảm 57 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2017, tương ứng mức giảm gần 10%. Tính đến ngày 31/6/2018, VCS có tổng tài sản đạt mức 4.305 tỷ đồng, tăng 13% so với đầu năm, trong đó, hàng tồn kho chiếm gần 45% với 1.923 tỷ đồng. Ngoài ra, nợ phải trả của doanh nghiệp này cũng tăng thêm 13% so với đầu năm lên 1.598 tỷ đồng và hầu hết là nợ ngắn hạn.

Ánh Phượng

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...