SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Không cần tới spa mà chỉ cần một chút cám gạo, làn da vẫn trắng trẻo mịn màng

09:45, 27/08/2018
(SHTT) - Thay vì bỏ hàng triệu đồng cho một lần tới các trung tâm làm đẹp, chị em hoàn toàn có thể tự tắm trắng tại nhà với nguyên liệu chính là cám gạo.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, cám gạo có thành phần rất giàu vitamin A, C, E, H, các vitamin nhóm B... Cám gạo giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong, đồng thời cải thiện sắc tố da, đánh bay thâm sạm, kích thích tái tạo tế bào mới, cho làn da trắng mịn không tỳ vết.

Đặc biệt, cám gạo còn chứa đến 10% axit phytic - đây là một chất có khả năng cực tốt trong việc tẩy tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông và tiêu hủy tế bào đen sạm. Để tắm trắng bằng cám gạo hiệu quả, chị em hãy làm theo cách sau đây:

Nguyên liệu: 10 thìa bột gạo, 5 thìa sữa tươi không đường, 2 thìa dầu oliu.

Thực hiện: 

- Trộn đều cả 3 nguyên liệu trên lại với nhau để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

- Sau khi tắm xong, thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong 15-20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm và vỗ nhẹ.

- Để tối đa hóa hiệu quả, trước khi tắm trắng thì nên tẩy da chết trước bằng các nguyên liệu tự nhiên như muối tắm, chanh...

Duy Anh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.