SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Không cần lò nướng, bạn vẫn làm được bánh trung thu chẳng kém ai

10:15, 16/09/2018
(SHTT) - Nhiều chị em dù rất muốn trổ tài làm bánh trung thu nhưng phải bó tay chịu trận vì không có lò nướng. Nhưng chị em biết chưa, làm bánh trung thu chay thì chẳng cần lò nướng mà vẫn thơm ngon vô cùng.

Để làm được bánh trung thu chay thì không hề phức tạp và nhiều công đoạn như bánh mặn. Sau đây là vài bước cơ bản mà chúng tôi tin rằng chỉ cần làm theo là bạn sẽ thành công.

Nguyên liệu chuẩn bị 

- Đậu xanh ngâm qua đêm

- Bột bánh dẻo

- Nước hoa bưởi

- Chanh tươi

- Gia vị : dầu ăn - đường - muối

Những nguyên liệu cần có để làm bánh trung thu chay

Cách làm

- Hòa tan hỗn hợp đường - nước lọc và nước cốt chanh rồi đun nhỏ lửa sôi trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp để nguội.

- Phần quan trọng nhất là phần làm nhân bánh. Đậu xanh sau khi ngâm, cho thêm chút muối rồi bọc kín, cho vào lò vi sóng quay với công suất cao trong 10 phút để đậu chín.

Sau đó, bạn cho đậu xanh vào máy xay sinh tố đánh tan cùng đường, nước lọc. Sau đó cho đậu xanh vào đánh tan cùng dầu ăn già lửa và nước hoa bưởi. Hãy đảo đều đậu xanh cho đến khi hơi se lại thì tắt bếp và viên thành từng viên nhỏ.

- Công đoạn làm vỏ bánh : bạn cho nước đường đã nấu ở trên hòa thêm với nước hoa bưởi. Rây từ từ bột bánh dẻo vào hỗn hợp này sao cho không bị vón cục. Đợi 15 phút để bột nở ra.

- Công đoạn nặn bánh trung thu sẽ cần 1 chút bột áo để bánh không bị dính. Yêu cầu của 1 chiếc bánh trung thu là lớp vỏ dày hơn lớp nhân. Để làm được điều đó bạn dùng chày cán bột và chia bột ra với tỷ lệ bột 2 – nhân 1. Cho nhân vào vỏ bánh rồi viên tròn trong lớp bột áo.

- Công đoạn đổ khuôn bánh sẽ là  mang lại nhiều thú vị vì tùy vào loại khuôn mà bạn sẽ có những chiếc bánh có  hình thù  - chi tiết bánh khác nhau.  Lưu ý khi đổ khuôn bạn nên rắc chút bột áo để tránh bị dính. Khi đổ vào khuôn rồi nên ấn thật chặt rồi lấy bánh ra. Vậy là bạn đã hoàn thành và có thể thưởng thức được rồi.

Có rất nhiều loại khuôn để bạn sáng tạo

Bánh trung thu chay nhân đậu xanh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Ngoài ra nếu tự làm bạn cũng có thể gia giảm dầu ăn - đường nên khẩu vị sẽ trở nên phù hợp với cá nhân mình hơn là mua những loại làm sẵn.Ngày nghỉ bạn có thể rủ bạn bè, và những đứa trẻ cùng trải nghiệm cách làm bánh này để thêm gắn kết với nhau hơn.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Bánh trung thu chay phù hợp với những người ăn kiêng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.