SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Khởi tố đối tượng nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng

11:00, 30/08/2017
(SHTT) - Tin mới nhất liên quan đến vụ nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng, Bộ Công an cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can Đào Tấn Cường về tội đe dọa giết người.
anh-ong-huynh-duc-tho-1-1111-1489552466-2306

 Ông Huỳnh Đức Thơ (bên phải) trong một cuộc họp - Ảnh: Tuổi Trẻ

Cơ quan CSĐT, Bộ Công vừa ra quyết định khởi tố bị can Đào Tấn Cường về hành vi đe dọa giết người, liên quan đến vụ nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng.

Cụ thể, sáng 30/8, trao đổi với phóng viên, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an - cho biết, đơn vị này đã khởi tố bị can Đào Tấn Cường về tội đe dọa giết người.

Theo tài liệu điều tra, Cường được xác định là đối tượng có hành vi nhắn tin đe dọa ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Cùng ngày, quyết định cũng được gửi lên Viện Kiểm Sát ký duyệt.

Trước đó vào ngày 18/8, Cục Cảnh sát Hình sự bắt khẩn cấp ông Cường vì đã có hành vi sử dụng điện thoại nhắn tin đe doạ gửi tới số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định ông Cường đã có hành vi nhắn tin với nội dung đe doạ gửi đến số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Nội dung của những tin nhắn có lời lẽ ám chỉ sẽ gây ra việc nguy hiểm đến cá nhân ông Thơ và người thân trong gia đình ông.

Ngoài ra, cùng thời điểm ông Thơ bị nhắn tin đe doạ thì một số lãnh đạo, cán bộ cấp sở, văn phòng uỷ ban của TP Đà Nẵng cũng nhận được những tin nhắn tương tự.

Được biết hành vi của Đào Tấn Cường xảy ra sau khi Thành uỷ, UBND TP Đà Nẵng có một số quyết định liên quan đến công tác điều động, bổ nhiệm nhân sự của TP.

Ngọc Anh

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.