SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Khóa thông minh Smartkey của Honda khiến người dùng thất vọng bởi những nhược điểm sau

11:00, 31/12/2018
(SHTT) - Khóa chống trộm, khóa thông minh Smartkey của Honda hiện được tích hợp ở nhiều dòng xe cao cấp, hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên thiết bị này vẫn có nhiều nhược điểm khiến người dùng thất vọng.

Khóa Smartkey Honda ngay từ khi ra đời 2015 trên dòng xe SH VN 125/150 hiện nay là PCX 2016 thực sự là một sản phẩm thu hút sự hiếu kỳ đối với người dùng quan tâm tới sản phẩm của Honda. Và qua thực tế sử dụng cũng đáp ứng được rất nhiều tiện ích cho người dùng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Từ nền tảng đó Honda đã cho ra dòng sản phẩm xe Lead có khóa Smartkey nhằm đảm bảo an toàn cho xe khi khách hàng sử dụng.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu khóa Smartkey có thực sự an toàn hơn chìa cơ trước đây hay dễ dàng để lộ sơ hở để kẻ gian lợi dụng.

Tính năng hoạt động của chìa khóa thông minh được mã hóa và nó liên lạc trực tiếp với bộ xử lý trung tâm ECU của chiếc xe. Khi mật mã của chìa khóa thông minh khớp với mã được cài đặt trước bên trong ECU, xe mới cho phép người điều khiển thực hiện các thao tác khởi động và vận hành xe.

Bên cạnh phong cách hiện đại nổ máy mà không cần cắm chìa, công nghệ khóa thông minh có ưu điểm đặc biệt ở độ an toàn, ở đây là khả năng chống trộm.

Tuy nhiên, ngoài sự tiện nghi mà các hãng xe giới thiệu, chìa khóa thông minh cũng có những bất lợi đáng kể. Bởi sự tiện nghi chưa phù hợp khi mà người dùng vẫn đang quen thuộc chìa khóa cơ.

honda smartkey

 

Một số nhược điểm của Smartkey Honda:

Hệ thống khóa thông minh Smartkey không hoạt động đúng cách trong những trường hợp khi pin chìa khóa yếu, ở gần tháp truyền hình, nhà máy điện, trạm phát thanh, sân bay và các thiết bị khác phát sóng vô tuyến mạnh hoặc nhiều tiếng ồn, để chìa khóa cùng với các thiết bị liên kết mạng không dây, chìa khóa tiếp xúc hoặc bị vật kim loại đè lên.

Khi điều khiển thiết bị điều khiển FOB vẫn trong phạm vi 2m thì khi quên chìa khóa thì kẻ gian có thể lấy cắp được xe một cách dễ dàng.

Bộ điều khiển FOB là một thiết bị cực kỳ quan trọng, khi mở máy xe mà không có thì không thể sử dụng được xe, do đó nhiều người dùng thường vô tình làm rơi FOB dù đã có cảnh báo đèn nhưng người dùng thường không để ý tới đèn nháy bên trên mặt đồng hồ.

FOB là thiết bị điều khiển điện tử, do đó nên tránh lưu trữ thiết bị này trong môi trường nhiệt độ cao, ẩm ướt hay nhiều từ trường.

Nhiều người dùng khi có thói đóng yên xe thường mặc định suy nghĩ là yên tâm không bị mở nếu không có chìa, tuy nhiên nếu núm xoay không đưa về vị trí OFF thì dù xe đã khóa nhưng vẫn bị mở ra bởi bất kỳ ai.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.