SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khoa học đã chứng minh trẻ có vòng đầu to sở hữu chỉ số thông minh hơn người

07:06, 22/10/2018
(SHTT) - Nếu con bạn sở hữu một trong các đặc điểm như: vòng đầu to, có sức khỏe tốt, thích giao lưu với người trưởng thành thì chứng tỏ bé sở hữu trí thông mình hơn người.

Một nghiên cứu do các nhà khoa học Đại học Edinburgh tiến hành. Nghiên cứu đăng tải lần đầu năm 2016 trên tạp chí Molecular Psychiatry. Nhóm khoa học gia xem xét dữ liệu từ 100.000 người dân Anh từ 37 đến 73 tuổi để tìm hiểu sự liên hệ giữa gen, chỉ số thông minh IQ và sức khỏe nói chung.

Theo các nhà hoa khọc này, họ phát hiện ra mối quan hệ cực kỳ nổi bật giữa điểm số bài kiểm tra nhận thức và nhiều điểm số hồ sơ đa gen, bao gồm thể tích nội sọ, chu vi vòng đầu và khả năng nhận thức thời thơ ấu. Họ đi tới kết luận rằng, trẻ sinh ra có đầu to có xu hướng đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra tính toán nhanh và bài kiểm tra đọc hiểu.

Trẻ sinh ra có đầu to có xu hướng đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra tính toán nhanh và bài kiểm tra đọc hiểu (Ảnh minh họa).

Thống kê cho thấy, chu vi vòng đầu trung bình của một em bé Mỹ là 13,5-14 inch (34-35,6cm). Như vậy, trẻ có chu vi vòng đầu lớn hơn mức trung bình này được xem là sẽ thông minh hơn sau này.

Và với bất cứ cha mẹ nào còn đang băn khoăn liệu đầu to hơn các trẻ khác có phải là dấu hiệu của bất cứ tình trạng khuyết tật nào, trang Today's Parent khẳng định, điều này không đúng.

Các chuyên gia lý giải."Hộp sọ lớn có thể chỉ đơn giản phản ánh việc bé có cha hoặc mẹ có kích cỡ đầu lớn hơn so với mức trung bình. Có một điều chắc chắn, đó không phải dấu hiệu của hội chứng rối loạn học tập hay khuyết tật gì" –

Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm gặp, đầu to có thể đồng nghĩa với một vấn đề nghiêm trọng hơn liên quan tới hộp sọ. Nhưng nếu bạn cảm thấy lo lắng, hãy tham vấn ý kiến của bác sĩ.

Một số trường hợp hiếm gặp, đầu to có thể đồng nghĩa với một vấn đề nghiêm trọng hơn liên quan tới hộp sọ

"Nghiên cứu cũng ủng hộ một lý thuyết hiện có về việc những người có sức khỏe nói chung tốt hơn cũng sẽ thông minh hơn", nhóm khoa học gia bổ sung.

Nghiên cứu trước đó phát hiện thấy, có nhiều cách để xác định con bạn có thể là một thiên tài nhỏ hay không. Một số nói rằng, trí nhớ tốt có thể liên quan tới việc thông minh hơn sau này. Trang Romper đưa tin, nếu trẻ sơ sinh có thể ghi nhớ các sự kiện trong quá khứ, đó có thể là dấu hiệu sớm của trí thông minh.

Các dấu hiệu thông minh khác ở trẻ được các nhà khoa học xem xét đến bao gồm xu hướng thích giao lưu với những người trưởng thành lớn tuổi hơn; thích các cuộc trò chuyện, đối thoại và thậm chí ngủ kém.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.