SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

KHÓ TIN: Cá kim phi thân tốc độ 65 km/h làm tử vong một binh sĩ Thái Lan

23:55, 18/12/2018
(SHTT) - Cái chết có thể đến với bất kì ai, bằng bất kì cách nào và bởi muôn hình vạn trạng lý do. Nhưng cái chết của người lính có tên Kriangsak Pangpanit, ở ngoài khơi Triat, miền Đông Thái Lan dưới đây, có lẽ là một trong những lý do tử nạn… khó tin và kì quái nhất.

Binh nhì Kriangsak Pangpanit, thuộc Đội thủy quân lục chiến Hoàng gia Thái Lan, 22 tuổi, trong buổi lập trận cùng các đồng đội ở ngoài khơi Triat, hôm thứ Ba tuần trước, bất ngờ bị phát hiện là đã tử vong.

KHÓ TIN: Cá kim phi thân tốc độ 65 km/h làm tử vong một binh sĩ Thái Lan
Binh nhì Pangpanit tử nạn vì cú đâm làm đứt động mạch cổ của một con cá kim

Các thành viên trong đội Thủ quân lục chiến Hoàng gia nhận thấy Pangpanit không đứng đúng vị trí như hiệu lệnh và khi tiến lại gần họ phát hiện cơ thể của anh trôi nổi trên mặt nước, xung quanh loang lổ máu và trên cổ Pangpanit là một vết cắt sắc lẹm và cạnh anh là một chú cá kim.

Pangpanit nhanh chóng được các đồng đội đưa vào bờ nơi các nhân viên y tế đã sẵn sàng cho các biện pháp cấp cứu và hô hấp nhân tạo. Pangpanit được đưa tới bệnh viện Laem Ngop gần đó nhưng tất cả là quá muộn. Anh đã chết. Bởi cú phi thân bạo liệt với tốc độ lên tới 65km/h của chú cá kim có chiều dài 3ft (khoảng hơn 90cm) chém đứt động mạch cổ.

Các chuyên gia thủy sản cho biết Pengphinit bị một loài cá tên gọi Pla Kratoong Haew Bang ở Thái Lan tấn công. Loài cá này còn được biết đến với tên gọi là cá kim (nhiều nơi gọi là cá nhói, hoặc cá nhái). Theo phát ngôn từ Cục Thủy sản Hoàng gia Thái Lan (RFD), cá kim hầu như không bao giờ tấn công con người nên trường hợp dẫn tới cái chết của Pengphinit là vô cùng bất thường.

Đại diện truyền thông của Quân đoàn Thủy quân lục chiến Thái Lan cho biết trong cuộc họp báo: “Đây là trường hợp hi hữu. Lần đầu tiên ở Thái Lan có chuyện cá kim tấn công người. Nhiều khả năng, dụng cụ phát sáng mà Pangpanit cầm trong tay đã khiến con cá này hoảng loạn và tấn công cậu ấy”.

Cá kim thường xuất hiện ở khu vực ngoài khơi tỉnh Trat và khu vực lân cận vịnh Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm. Loại cá này có thể bơi với tốc độ đạt tới 90 km/h và khả năng bật cao tới 1 mét. Khi phát triển đầy đủ, cá kim có thể đạt kích thước dài 120cm. Cá kim được coi là loài cá nhanh nhất Thế giới, thường di chuyển theo bầy và hầu như không tấn công con người.

TẦM HOAN

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.