SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Khát cầu xe ngoại, thị trường xe nhập khẩu tháng 10/2018 tăng mạnh

16:31, 14/11/2018
(SHTT) - Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, thị trường ô tô tháng 10 chứng kiến mức tăng đột biến của xe nhập khẩu nguyên chiếc khi doanh số tổng cộng 11.300 chiếc, tăng 46% so với tháng trước.

Theo báo cáo, trong tháng 10 đạt 28.899 xe, trong đó có 21.288 xe du lịch; 7.096 xe thương mại và 515 xe chuyên dụng. Nếu so sánh với tháng 9/2018, doanh số xe du lịch của tháng 10/2018 tăng lên 25%; doanh số xe chuyên dụng tăng 31%; duy nhất chỉ có doanh số xe thương mại giảm 7%, đưa tổng doanh số tiêu thụ xe của tháng 10 tăng 21%. 

Có thể nói tháng 10/2018 đã chứng kiến mức tăng đột biến của xe nhập khẩu nguyên chiếc khi doanh số tổng cộng 11.300 chiếc, tăng 46% so với tháng trước. Trong khi đó, xe lắp ráp trong nước tăng nhẹ ở mức 2%, với 17.599 xe.

xehay-gia o to-210517-1

 

Như vậy tính đến hết tháng 10, tổng doanh số xe nhập khẩu đã bán ra tại thị trường Việt Nam đạt 223.336 xe, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 174.660 xe, tăng 11% trong khi xe nhập khẩu đạt 48.756, vẫn giảm 22% so với cùng kì năm ngoái.

Thị trường ô tô tháng 10/2018 cũng chứng kiến cuộc chạy đua giành thị phần nghẹt thở của 2 doanh nghiệp lớn nhất thị trường Việt Nam là Toyota và Thaco. Trong tháng 10/2018, với mức tăng trưởng tới 92%, Toyota bất ngờ bứt lên vượt Thaco, dẫn đầu khi nắm giữ 30% thị phần ô tô. Trong khi đó, Thaco bán ra tổng số 8.175, nắm giữ 29,2% thị phần.

Doanh nghiệp đứng vị trí số 3 dù không có trong báo cáo của VAMA là Hyundai Thành Công với tổng doanh số tháng 10 đạt 6.510 xe.

Trong những tuần gần đây, lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam liên tục gia tăng. Sản lượng xe nhập khẩu có thể sẽ tiếp tục được giữ vững và phát huy trong những tháng cuối năm vì các hãng đang muốn tăng doanh số, bù đắp cho sự thiếu hụt của đầu năm 2018.

Lâm An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.
Kinh tế 23 giờ trước
Với Trung Quốc và Ấn Độ, doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế có sẵn để chinh phục những thị trường tỉ dân này.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 1 ngày trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.
Kinh tế 3 ngày trước
Sầu riêng được ví như là "ngôi sao đang lên" khi chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần cải tiến chất lượng sầu riêng để phát triển bền vững.