SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Kháng nghị hủy án, đình chỉ thẩm phán xử án treo vụ bị cáo 77 tuổi dâm ô trẻ em

20:25, 17/05/2018
(SHTT) - Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đã chỉ đạo Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm đình chỉ công tác thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện, chủ tọa phiên tòa xử vụ Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em.
thuy

Kháng nghị hủy án, đình chỉ thẩm phán xử án treo vụ bị cáo 77 tuổi dâm ô trẻ em  

Ngày 17/5, lãnh đạo TAND Cấp cao tại TP.HCM đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù treo về tội Dâm ô với trẻ em.

Theo đó, quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM đề nghị Ủy ban Thẩm phán Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP.HCM hủy bản án phúc thẩm của Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và yêu cầu xét xử phúc thẩm lại theo đúng pháp luật.

 TAND Cấp cao cũng yêu cầu TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạm đình chỉ công tác đối với chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện.

Bên cạnh việc giải trình của thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện thì các thẩm phán trong HĐXX cùng phải làm giải trình để đánh giá trách nhiệm của từng người trong việc xét xử bản án phúc thẩm đối với ông Nguyễn Khắc Thủy.

Trước đó, bản án sơ thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, ngụ TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tội dâm ô với cháu T.H.A (sinh năm 2003) trong căn hộ ở khu chung cư này và tuyên bị cáo Thủy mức án 3 năm tù giam. Ngay sau khi nhận mức án bị cáo này đã kháng cáo kêu oan.

Sáng 11/5, Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án “Dâm ô trẻ em” và tuyên án 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy. Lý do từ 3 năm xuống 18 tháng tù treo, theo HĐXX do ông Huỳnh Ngọc Thiện làm Chủ toạ phiên toà phúc thẩm, bị cáo chỉ phạm tội Dâm ô trẻ em với 1 bé gái và nhân thân tốt, tuổi già, sức khoẻ yếu nên được hưởng án treo.

Ngay sau khi bản án được tuyên đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong dư luận vì nhiều ý kiến cho rằng mức án trên không mang tính răn đe đối với bị cáo. 

Do đó, TAND tối cao đã chỉ đạo rút hồ sơ lên để xem xét và nếu đủ căn cứ thì kháng nghị giám đốc thẩm.

Theo điều tra, cuối tháng 6/2016, trong lúc tâm sự với bé N., chị Th. (ở chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) tá hỏa khi nghe con gái kể về việc bị ông Thủy đưa ra góc cầu thang xâm hại tình dục.

Chị Th. đã đưa điện thoại để cháu N. đi chụp hình người đàn ông trên và cháu N. đã chỉ đích danh ông Thủy. Sau đó, chị Th. đã nhiều lần làm đơn gửi công an đồng thời gửi các cấp có thẩm quyền xử lý.

Qua điều tra, Công an TP Vũng Tàu xác định ông Thủy dâm ô với 4 bé gái. Trong đó, 2 bé có đủ chứng cứ buộc tội ông Thủy, 2 trường hợp còn lại đang được điều tra.

Ngày 11/5, tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định các bằng chứng cho thấy ông Thủy có hành vi dâm ô với 1 bé gái, bé còn lại không có đủ căn cứ nên tòa chấp nhận một phần bản kháng cáo của bị cáo. HĐXX tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội Dâm ô với trẻ em.

Ngày 13/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi văn bản đề nghị giám đốc thẩm lên TAND Cấp cao.

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...