SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Khán giả tố bài hát phim Gạo nếp gạo tẻ đạo nhạc, không xứng đáng để cử 'Ca khúc của năm'

10:45, 28/12/2018
(SHTT) - Gạo nếp gạo tẻ chỉ còn 7 tập nữa là chính thức khép lại, thế nhưng mới đây phim bất ngờ dính lùm xùm liên quan đến phần nhạc phim.

Gạo nếp gạo tẻ là bộ phim đề tài gia đình gây sốt nhất năm 2018. Ngoài nội dung hấp dẫn, ca khúc nhạc phim mang tên Đi tìm tình yêu cũng nhận được nhiều lời khen ngợi và trở thành bản hit được yêu thích. 

Gạo nếp gạo tẻ là bộ phim làm lại từ tác phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc. Ca khúc Đi tìm tình yêu được nhạc sĩ Đinh Trung Chính viết lại từ  bài hát Find Love find Life được sử dụng trong bản phim gốc. Nhạc sĩ người Việt đã giữ nguyên phần giai điệu, ý nghĩa và tinh thần vui tươi, lạc quan của bản gốc, qua đó nhận được nhiều lời khen ngợi từ người nghe.

Khán giả tố bài hát phim Gạo nếp gạo tẻ đạo nhạc, không xứng đáng để cử Ca khúc của năm

Tuy nhiên, mới đây, ca khúc chủ đề Đi tìm tình yêu bị cho là có phần giai điệu mở đầu khá giống Na na hey hey kiss him good bye (năm 1983) của nhóm Bananarama. Có ý kiến cũng cho rằng ca khúc Đi tìm tình yêu đã vi phạm bản quyền và không xứng đáng được để cử ở hạng mục 'Ca khúc của năm' trong giải thưởng Mai Vàng 2018. 

Khán giả đã thông báo điều này đến nhà sản xuất và nhận ra từ tập 97, phần nhạc nền của Đi tìm tình yêu đã được phối lại hoàn toàn khác.

Phía nhà sản xuất mới đây cũng chính thức lên tiếng về vấn đề này. Theo đó, đại diện của phim khẳng định nhạc phim hoàn toàn được mua bản quyền từ Hàn Quốc, họ chỉ mua bản quyền và Việt hóa lại ca khúc này. 

Ra mắt từ 7/5, hiện tại MV Đi tìm tình yêu đạt gần 2 triệu lượt xem trên Youtube. Nhiều khán nhận xét ca khúc có lời Việt hay, ý nghĩa rất phù hợp với nội dung và thông điệp của phim. Phim Gạo nếp gạo tẻ lên sóng lúc 20h từ thứ 2 - thứ 4 hàng tuần trên HTV2.

TH
 

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.