SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

“Đại gia đồng nát” mở cửa lâu đài 100 tỷ cho bà con vào xem, ngày đón 300 người, có cả khách Tây

09:37, 29/03/2024

Có những ngày, ô tô chở khách đến thăm quan lâu đài đỗ đầy khuôn viên, người ra vào tấp nập, hào hứng check-in từng góc trong nhà.

Khách ở Thanh Hóa, Hà Tĩnh nườm nượp đến thăm quan

Thời gian gần đây, rất nhiều người đã chia sẻ hình ảnh được chụp tại tòa lâu đài đồ sộ mang tên Lâu đài Thoan Bình của đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan (xã Yên Mỹ, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Trên nhiều trang Fanpage còn gọi lâu đài là địa điểm thăm quan mới của người dân ở Nghệ An.

Được biết, gia đình anh Thoan đã mở cửa tòa lâu đài cho người dân đến thăm quan từ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn đến nay. Nguyên nhân là bởi ở vùng quê của anh, người dân thấy nhà đẹp, thích đến xem nên anh mở cửa cho mọi người vào thăm quan, chụp ảnh.

Đại
Lâu đài Thoan Bình vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Dự kiến cuối năm 2024, gia đình anh Thoan sẽ chuyển vào lâu đài ở hẳn.

Đại

Vợ chồng đại gia Thoan trước cơ ngơi đồ sộ của gia đình.

Lâu

Con gái đại gia Nghệ An check-in trước lâu đài của gia đình.

/

Tổ ấm hạnh phúc của đại gia buôn phế liệu.

Ban đầu, gia đình anh Thoan chỉ mở cửa vào buổi sáng, từ 7h-11h30 hàng ngày. Nhưng sau đó, vị đại gia thấy giờ nào cũng có người đến nên quyết định mở cửa cả ngày. Mỗi ngày có khoảng 200 - 300 lượt khách đến thăm quan lâu đài. Con số này lên đến 500 người vào những ngày lễ, Tết. Có những ngày, xe ô tô của các đoàn khách đến thăm quan đỗ chật khuôn viên lâu đài.

“Đại gia đồng nát” không thu bất kỳ khoản phí nào mà để mọi người được vào thăm quan tự do, thoải mái chụp ảnh. Anh cũng không ngại ngồi tiếp chuyện khách thăm quan hay chụp ảnh kỷ niệm với mọi người.

Ngoài người dân địa phương thì có cả du khách ở các tỉnh lân cận như Thanh Hóa, Hà Tĩnh,... Thậm chí, có cả khách nước ngoài cũng đến thăm tòa lâu đài này.

Anh Thoan cho biết, việc mở cửa đón khách thăm quan không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình. Bởi hiện tại, tòa lâu đài vẫn đang trong thời gian hoàn thiện nốt phần mộc, trần, nội thất,... Dự kiến đến cuối năm 2024, gia đình anh Thoan mới chuyển vào lâu đài ở hẳn. 

Đại
Những vị khách đến thăm quan, check-in tại lâu đài của anh Thoan.

Đại
Hai vị khách nước ngoài đến thăm lâu đài, trò chuyện cùng ông chủ.

Tổng chi phí dự kiến xây lâu đài đã tăng thêm gần 30 tỷ đồng

Anh Thoan hiện chưa tổng kết được tổng chi phí xây dựng, hoàn thiện tòa lâu đài. Trước đó, anh từng cho biết tổng chi phí đổ vào lâu đài hết khoảng 70 tỷ đồng. Tuy nhiên mới đây, vị đại gia tiết lộ hiện tại, con số ước chừng đã lên đến khoảng trên dưới 100 tỷ đồng. 

 

Anh Thoan chia sẻ thêm, trong lâu đài có những chi tiết được dát vàng 24K và vàng công nghiệp. 

Trước đó, lâu đài của gia đình anh Thoan đã nổi tiếng khắp mạng xã hội và được báo chí đưa tin rầm rộ. Lâu đài Thoan Bình rộng 400m2, được xây trên tổng diện tích 7200m2. Lâu đài gồm 3 tầng chính, 3 tầng tum, tum cao nhất là 18m, tổng chiều cao là gần 40m, xây theo kiến trúc Pháp. 

Phía bên ngoài của lâu đài đã hoàn thiện. Tại khuôn viên, các khu vực như chòi nghỉ uống trà, hồ cá koi đều đã đi vào sử dụng. Xung quanh lâu đài trồng nhiều cây cối. Bên trong nhà, ở tầng 1 anh Thoan làm 2 phòng khách. Vị đại gia ưa chuộng tông màu vàng, nội thất chủ yếu sử dụng gỗ, chạm khắc tinh xảo. Ngay cả phòng vệ sinh cũng là màu vàng sáng lóa.

Tại các tầng phía trên gồm nhiều phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng karaoke,... 

Đại

Đại

Nội thất của lâu đài chủ yếu sử dụng tông màu vàng.

Đại gia Nguyễn Vĩnh Thoan (sinh năm 1978) hay còn được biết đến với cái tên Đại gia đồng nát. Bởi tất cả cơ ngơi anh có được ngày hôm nay khởi nguồn bằng nghề buôn đồng nát. 

Anh Thoan nghỉ học sớm, đi buôn đồng nát từ năm 14 tuổi. Nhờ chăm chỉ làm việc, tích lũy, năm 2004 khi có được một số vốn, anh mở xưởng thu mua sắt vụn, buôn bán phụ tùng ô tô rồi dần dần chuyển sang buôn bán ô tô cũ. Đến hiện tại, anh Thoan vẫn gắn bó với nghề thu mua sắt vụn nhưng chủ yếu là buôn bán phụ tùng ô tô và ô tô cũ. 

Đại
Phòng khách tại tầng 1 của lâu đài.

Đại
Lâu đài Thoan Bình lên đèn rực rỡ vào buổi tối.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.