SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khách hàng yêu cầu bồi thường sau khi Apple "lấy tiền" trên Apple ID

07:13, 23/10/2018
(SHTT) - Mới đây, hai công ty Trung quốc là Alipay và WeChat cáo buộc người dùng của họ bị mất tiền trên Apple ID. Hiện tại, Apple đã thừa nhận và xin lỗi về vụ việc nhưng chưa hề có bất cứ đề cập nào tới vấn đề bồi thường cho các thiệt hại của người dùng Apple ID.

Theo nguồn tin từ Phonearena, mới đây Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc đã lên tiếng yêu cầu Apple chịu trách nhiệm đối với những người dùng bị mất tiền do Apple ID của họ bị đánh cắp.  

Screen-Shot-2016-04-19-at-12.45.38-AM

 

Trước đó, vào tháng 10, Apple từng thừa nhận đã phát hiện ra một số trường hợp người dùng bị tin tặc lừa lấy mất Apple ID và trộm tiền của người dùng. Hãng này cũng cho biết, những người dùng "bị trộm tiền" đều là những khách hàng không biết tự bảo vệ tài khoản của mình bằng cách bật xác thực 2 yếu tố.

Nền tảng thanh toán trực tuyến hàng đầu Trung Quốc Alipay phát hiện một số trường hợp mất tiền do hacker dùng các tài khoản Apple ID bị đánh cắp có liên kết với các dịch vụ thanh toán, trong đó bao gồm Alipay, WeChat Pay cũng như thẻ tín dụng.

Apple621

 

Apple cho rằng, vụ việc có liên quan tới tình trạng gian lận bảo hành tại Trung Quốc. Theo đó, linh kiện từ những chiếc điện thoại bị đánh cắp được tháo ra và dùng trong khâu bảo hành thay vì linh kiện mới được cấp từ phía hãng. Trong khi đó, những thành phần linh kiện không sử dụng được sẽ bị loại bỏ hoặc rao bán trên thị trường chợ đen.

Đáp lại yêu cầu từ phía Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc, Apple đang tìm cách liên lạc với những người dùng bị ảnh hưởng và khuyến cáo họ về sự cần thiết của việc xác thực 2 yếu tố. Đây là phương pháp giúp người lạ không thể truy cập vào tài khoản kể cả khi kẻ xấu tìm ra mật khẩu. Apple cũng cho biết đang tiến hành nhận phản hồi từ phía khách hàng và các tổ chức, hiệp hội có liên quan.

Tuy nhiên, có vẻ như những phản hồi từ Apple không khiến Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc khi cho đó chỉ là những hành động bằng lời nói hời hợt với những thiệt hại mà người tiêu dùng nước này gặp phải.

Mai An 

Tin khác

Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.