SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Khách hàng lật tẩy chiêu trò "móc túi" của Vinaphone

11:08, 12/09/2018
(SHTT) - Vinaphone đã không ít lần vướng vào những ồn ào về việc tự động đăng ký dịch vụ trừ tiền của khách hàng. Và mới đây, một khách hàng đã rất bức xúc khi thuê bao của mình bị trừ gần 100.000 đồng/tháng tiền cước phát sinh.

Thuê bao bị trừ "oan" tiền hàng tháng

Theo thông tin được đăng tải trên báo Nông Nghiệp Việt Nam, anh Nguyễn Văn Tùng (xã Đức Hợp, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) đã gửi đơn kiến nghị TCty Dịch vụ Viễn thông (Vinaphone) lên quý báo nhằm đòi lại quyền lợi chính đáng của mình.

Cụ thể, anh Tùng cho biết anh là chủ nhân của thuê bao di động 088890609. Vì thuê bao trên là sim số đẹp nên anh Tùng nạp cước để duy trì hoạt động, chứ ít khi gắn vào điện thoại. Thế nhưng anh bất ngờ khi cước phát sinh hàng tháng rất cao, khoảng 200.000 đồng (mà không hề sử dụng).

vinaphone

 Những “dịch vụ ngầm” tự động thực hiện cuộc gọi vào các số lạ từ thuê bao của anh Nguyễn Văn Tùng. Ảnh: Nông Nghiệp Việt Nam

Vì nhận thấy có nhiều khuất tất trong việc bị trừ tiền oan, anh Tùng đã tải app quản lý của Vinaphone để kiểm tra chi tiết cước thuê bao. Từ đây anh phát hiện thuê bao của mình liên tục thực hiện các cuộc gọi đến các số lạ (8411103320039600002), chi tiết cước một lần gọi là 2.727 đồng + VAT và hơn 3.000 đồng.

Ngay khi đó, chủ nhân số thuê bao 088890609 đã gọi điện cho tổng đài Vinaphone và nhận được câu trả lời không hợp lý. Nhân viên tổng đài cho biết thuê bao 0888906090 đăng ký hai dịch vụ. Trong đó một dịch vụ được đăng ký bằng tin nhắn và 1 dịch vụ đăng ký thông qua app.

Tuy nhiên anh Tùng nhận thấy đây là điều quá phi lý, bởi anh tải app của Vinaphone lần đầu tiên chỉ cách đó chưa đầy 1 giờ. Vì vậy việc kích hoạt các dịch vụ của Vinaphone cách đó hơn 1 năm trước là không chính xác.

Anh Tùng chia sẻ với báo Nông Nghiệp Việt Nam: “Tổng đài viên nói rằng mỗi ngày Vinaphone gửi hàng trăm tin nhắn quảng cáo kiểu như thế này cho khách hàng, Vinaphone không có trách nhiệm về việc này…”.

Tự hủy dịch vụ thuê bao: Nhà mạng đang xóa dấu vết?

Chủ thuê bao trên cũng cho biết thêm, sau khi rà soát lại các dịch vụ, một nhân viên của Vinaphone cho hay từ ngày 30/8/2018, thuê bao của anh đã đăng ký một dịch vụ chia sẻ video có tên là Media Play. Mỗi ngày dịch vụ này trừ tiền hơn 3.000 đồng. Như vậy, anh Tùng mất oan hơn 1 triệu đồng.

Trước vấn đề này, Vinaphone đã có câu trả lời thiếu trách nhiệm. Nhà mạng cho biết đây là dịch vụ của đơn vị khác cung cấp, nhà mạng không thể kiểm soát nên phải đợi kiểm tra lại phía bên họ.

“Vậy, câu hỏi được đặt ra là đơn vị nào đã cung cấp dịch vụ “móc túi ngầm” khách hàng của Vinaphone? Hình thức “ăn cắp” như thế nào?", anh Tùng bức xúc cho hay.

Không chỉ vậy, ngay sau khi anh Tùng đề nghị Vinaphone cung cấp tất cả các giao dịch liên quan đến thuê bao của mình bao, gồm tổng thiệt hại thực tế là bao nhiêu? Ai là kẻ đã móc túi của tôi?… thì Vinaphone đã gửi tin nhắn tới thuê bao này với nội dung “Quý khách đã hủy dịch vụ thành công…”.

"Tự đăng ký cho khách hàng, sau đó chính Vinaphone lại tự động hủy dịch vụ như một hành động xóa dấu vết. Tôi không nghĩ đây là cách làm của một công ty viễn thông hàng đầu. Hiện tại, Vinaphone đã có hàng chục triệu thuê bao đang hoạt động, riêng thuê bao của tôi đã bị Vinaphone móc túi hơn 1 triệu đồng. Hiện chưa rõ con số là bao nhiêu người tiêu dùng đang bị nhà mạng “móc túi” bằng “chiêu trò” này, nhưng tại một bài viết của tôi trên mạng xã hội facebook, đã có hàng trăm người cùng chung bức xúc”, Anh Tùng chia sẻ.

Anh Tùng cũng khẳng định sẽ thảo đơn khởi kiện TCty Dịch vụ Viễn thông (Vinaphone) ra tòa để đòi lại quyền lợi chính đáng.

vinaphone 1

 Sau khi bị “tố cáo”, Vinaphone chủ động hủy “dịch vụ móc túi” Media Play của khách thuê bao 0888906090. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Vinaphone và những "tai tiếng" trước đó

Đây không phải là lần đầu tiên Vinaphone vướng vào những vụ lùm xùm "móc túi" khách hàng. 

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thể thao & Văn Hóa, vào năm 2017, Anh Võ Quốc H., một khách hàng của nhà mạng Vinaphone, đã không khỏi bức xúc khi chia sẻ thông tin trên Facebook: “Mất tiền mà không biết. Các nhà mạng đang âm thầm móc túi chúng ta mỗi tháng hàng ngàn tỷ đồng. Mới được người bạn làm IT chỉ cách kiểm tra. Mọi người soạn tin nhắn như sau để kiểm tra xem mình đang bị sử dụng những dịch vụ gì. MobiFone soạn KT gửi 994; Vinaphone soạn TK gửi 123; Viettel soạn TC gửi 1228…”.

1_733258

 

Theo như anh H., anh bị nhà mạng này “móc túi” đến 4 dịch vụ. Điều này làm anh khá bức xúc vì những dịch vụ này anh không hề đăng kí và cũng không được nhà mạng thông báo mình có đang sử dụng dịch vụ này hay không. Do đó, mỗi tháng anh mất nhiều tiền mà không hiểu lý do vì sao.

Ngay sau khi thông tin chia sẻ của anh H. được đăng “đàn”, lập tức hàng chục comment và hơn 100 lượt chia sẻ trên Facebook thông tin về cách kiểm tra mình đang bị nhà mạng “móc túi” dịch vụ gì.

Theo như các comment bên phía dưới thông tin chia sẻ của anh H., hầu như các khách hàng của các nhà mạng này đều bị “móc túi” thấp nhất 2.000 đồng/tháng đến vài chục ngàn/tháng.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 6 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.