SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Kem đặc trị mụn - Mộc Xuân không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi sản xuất “chui”?

11:18, 10/12/2018
(SHTT) - Sản phẩm Kem đặc trị mụn - Mộc Xuân đang có hàng loạt dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Dư luận hoài nghi, phải chăng đây là một sản phẩm bất hợp pháp, kém chất lượng đe dọa sức khỏe người tiêu dùng?

Có dấu hiệu vi phạm pháp luật?

Theo tìm hiểu của phóng viên, chỉ trong khoảng thời gian ngắn sản phẩm nhãn hiệu Mộc Xuân đã để lại dấu ấn trong một bộ phận người tiêu dùng bởi hình ảnh quảng cáo bắt mắt và những lời tư vấn “trên trời”.

“Giới thiệu với em là nhà thuốc Mộc Xuân đã làm ăn đã lâu năm rồi, khách hàng cũng khá nhiều rồi,bên chị không bao giờ bán sản phẩm nào mà mình ko rõ nguồn gốc, ko đảm bảo về chất lượng, KHÔNG BAO GIỜ có chuyện mua danh 3 vạn bán danh 3 đồng đâu em ạ …”, trích nguyên văn 1 tài khoản facebook “chém gió” với khách hàng để “dụ” mua sản phẩm.

2

 Tài khoản facebook kinh doanh sản phẩm Mộc Xuân đang “chém gió” với khách hàng 

Tuy nhiên, so với những lời quảng cáo “có cánh”, sản phẩm Kem đặc trị mụn - Mộc Xuân mà bạn đọc cung cấp cho chúng tôi lại khá “sơ sài” và có nhiều điểm bất thường.

Cụ thể, theo quy định của pháp luật việc ghi số lô sản xuất để nhằm nhận biết lô sản phẩm và cho phép truy xét toàn bộ lai lịch, bao gồm tất cả các công đoạn của quá trình sản xuất, kiểm tra chất lượng và phân phối lô sản phẩm đó. Thế nhưng, chúng tôi lại không thấy sản phẩm này ghi số lô sản xuất. 

Việc doanh nghiệp không ghi số lô sản xuất, có phải để nhằm qua mặt cơ quan chức năng trong trường hợp người tiêu dùng bị ảnh hưởng đến sức khỏe sẽ không truy xuất nguồn gốc của lô hàng kém chất lượng?

Ngoài ra, trên vỏ hộp chỉ thể hiện: “Đơn vị phân phối: Đông y gia truyền Mộc Xuân;  70A Thống Nhất, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM” mà không ghi rõ sản phẩm này do nước nào sản xuất theo quy định của pháp luật.

1 (1)

Sản phẩm Kem đặc trị mụn nhãn hiệu Mộc Xuân 

Đặc biệt, không hiểu nhà sản xuất căn cứ vào đâu để khẳng định sản phẩm này có công dụng “Trị mụn, trị thâm, sẹo rỗ và phục hồi làn da sau mụn” và đặt tên là “Kem đặc trị mụn”. Bởi từ năm 2012, Cục Quản lý Dược đã có hướng dẫn từ “Trị” không được chấp nhận trong việc công bố tính năng cũng như đặt tên sản phẩm mỹ phẩm. Còn nếu sản phẩm này là thuốc thì lại không ghi số đăng ký lưu hành hoặc nhập khẩu thuốc.

Từ những dấu hiệu sai phạm kể trên, hàng loạt câu hỏi được đặt ra là sản phẩm Kem đặc trị mụn - Mộc Xuân đã được cấp phép để lưu thông ra thị trường chưa? Hay chỉ sản xuất “chui”? Có phải Đông y gia truyền Mộc Xuân đang kinh doanh một sản phẩm bất hợp pháp, coi thường sức khỏe người tiêu dùng?

Thực tế cho thấy, đã có rất nhiều người tiêu dùng bị hủy hoại làn da do sử dụng những sản phẩm trôi nổi trên thị trường và cũng không ít những doanh nghiệp chỉ vì lợi nhuận mà bất chấp đến tính mạng, sức khỏe khách hàng.

Công ty Mộc Xuân không kinh doanh Kem đặc trị mụn - Mộc Xuân !?

Nhằm làm rõ các dấu hiệu sai phạm, chúng tôi đã đến địa chỉ ghi trên sản phẩm tại số 70A Thống Nhất, P.10, Q.Gò Vấp. Theo thông tin từ Tổng cục thuế thì nơi này là trụ sở chính của Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Mộc Xuân (công ty Mộc Xuân).

2 (1)

 Địa chỉ ghi trên sản phẩm là Mộc Xuân HomeSpa        

Tại đây, nhân viên cho biết ông Nguyễn Minh Hoàng - Đại diện theo pháp luật của công ty Mộc Xuân hiện không có mặt và không cho phóng viên số điện thoại mà chỉ cung cấp email.

Điều nực cười, dù trên nhãn ghi địa chỉ ngay tại trụ sở chính của công ty Mộc Xuân nhưng khi chúng tôi gửi câu hỏi và hình ảnh sản phẩm qua email thì đại diện công ty Mộc Xuân cho biết là không kinh doanh sản phẩm này (!?)

Từ những vấn đề trên, hàng loạt câu hỏi được đặt ra là sản phẩm “Kem đặc trị mụn - Mộc Xuân” do ai sản xuất? Tổ chức, các nhân nào đang sử dụng địa chỉ trụ sở chính của công ty Mộc Xuân để bán các sản phẩm có dấu hiệu sai phạm đến tay người tiêu dùng? Đông y gia truyền Mộc Xuân có phải là doanh nghiệp “ma”?

Thiết nghĩ, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Cục Quản lý thị trường TP.HCM và chính quyền địa phương nên nhanh chóng vào cuộc, làm rõ đối tượng nào đang sản xuất, kinh doanh sản phẩm “Kem đặc trị mụn - Mộc Xuân” để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Hồ Ninh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.