SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Kẻ cướp tài sản, hiếp dâm bé gái 9 tuổi nhận án tử hình

06:46, 10/03/2018
(SHTT) - Sau khi cướp được tài sản, Đặng đã đe dọa và thực hiện hành vi hiếp dâm với bé gái 9 tuổi.
tu-hinh-ke-cuop-tai-san-hiep-dam-be-gai-9-tuoi-den-nhap-vien

Đặng bị công an dẫn giải về trại giam sau phiên toà. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 9/3 TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Văn Đặng (SN 1981, ngụ khóm Nguyễn Du, P.1, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về hai tội Cướp tài sản và Hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, khoảng 0h ngày 16/9/2017, Đặng đột nhập vào nhà của 1 người dân ở phường 3 (TP Vĩnh Long) với mục đích trộm cắp tài sản.

Trong nhà, lúc này có hai chị em của bé T. đang ngủ, cha mẹ của bé đi vắng. Bé T. phát hiện Đặng đột nhập vào nhà định la lên thì bị gã này khống chế kêu im lặng. Đặng kêu bé T. chỉ nơi mẹ cất tiền, vàng cho hắn lấy.

Bị cáo đã cướp sợi dây chuyền vàng, 4 mặt dây chuyền 18K, laptop, điện thoại di động. Sau khi cướp số tài sản trên, bị cáo khống chế bé T. thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Gây án xong, Đặng tẩu thoát theo lối cửa sổ dưới tầng trệt. Sau sự việc xảy ra, bé T. hốt hoảng chạy ra khóa cửa phòng lại và chờ mẹ về. Đến sáng, mẹ bé T. về, phát hiện sự việc nên đã đến trình báo công an, đồng thời đưa bé T. lên Bệnh viện Nhi Đồng (TP.Hồ Chí Minh) chữa trị.

Đặng đem số tài sản vừa cướp được bán cho một số người được 2,7 triệu đồng tiêu xài cá nhân hết. Số dụng cụ gây án, Đặng ném bỏ mất và không thu hồi lại được. Sau 3 ngày truy xét, lực lượng công an đã xác định được thủ phạm chính là Đặng nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp. Tại cơ quan công an, Đặng đã thừa nhận mọi hành vi của mình.

Tại toà, Đặng khai báo thành khẩn, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Đặng là đặc biệt nguy hiểm. Ngoài ra, gã này từng có một tiền án về tội giết người vừa chấp hành án xong.

HĐXX tuyên phạt Đặng từ hình về tội hiếp dâm trẻ em, 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Linh San (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.