SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Kẻ cướp 1,1 tỷ đồng của ngân hàng Agribank ở Bắc Giang bị khởi tố

06:50, 05/02/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ cướp 1,1 tỷ đồng của của Agribank, mới đây Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Đức Minh (35 tuổi) về hành vi cướp tài sản.

 VnExpress đưa tin, ngày 4/2, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Đức Minh (35 tuổi) về hành vi cướp tài sản.

Theo cảnh sát, khoảng 15h15 ngày 26/1, Minh đi xe máy một mình, đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, găng tay, mang theo một ba lô vào trụ sở phòng giao dịch Dĩnh Kế, lúc này có bốn người.

Khi vào phòng, Minh lấy trong ba lô một mảnh giấy ghi nội dung "tao có một quả bom, khẩu súng trong túi, bỏ tiền lên nếu không muốn chết” đưa cho nữ thủ quỹ.

Minh lấy một gói hình hộp chữ nhật đặt trước mặt chị này, giơ súng yêu cầu mở két lấy 5 cọc tiền mệnh giá 200.000 đồng, một cọc tiền mệnh giá 100.000 đồng, yêu cầu bỏ vào balô. Tổng cộng 1,1 tỷ đồng. Sau khi gây án, hắn cất súng vào balô, ra ngoài lấy xe máy tẩu thoát.

cuop-ngan-hang-o-bac-giang-chi-can-400-trieu-tra-no_30659232-1638

Đối tượng Nguyễn Đức Minh và hiện trường xảy ra vụ cướp. Ảnh: CAND  

Sau 20 giờ xảy ra vụ án, ngày 27/1, cảnh sát bắt Minh khi đang ngồi xem trận bóng chung kết U23 tại nơi trọ.

Trước đó, tại cơ quan điều tra, Minh khai do nợ nần nên đi cướp ngân hàng. Sau khi cướp được tiền đối tượng giấu 560 triệu đồng ở khu vườn tại nhà bố mẹ vợ (xã Phi Mô, huyện Lạng Giang) và hơn 320 triệu đồng trên ô tô, số còn lại mang đi trả nợ, tiêu xài.

Quá trình khám xét nơi ở của Minh, CQĐT tìm thấy một số đồ dùng trùng khớp với băng dính ở quả mìn. Ngoài ra, CQĐT cũng thu được khẩu súng bắn đạn bi của đối tượng dùng để gây án.

Đại diện chính quyền nơi nghi phạm sinh sống cho biết, Minh là người buôn xe hơi và đã có gia đình. Anh ta rời quê đi lập nghiệp cùng vợ con.

"Ở địa phương, Minh chưa có tiền án hay tiền sự gì, có bố là giáo viên về hưu", một cán bộ xã Đồng Sơn nói.

Loan Hoàng (t/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 1 ngày trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.