SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Johnson & Johnson thắng kiện trong vụ án ung thư trị giá 72 triệu đô

14:44, 18/10/2017
(SHTT) - Johnson & Johnson (J&J) đã đảo ngược tình thế và giành chiến thắng trong vụ kiện trị giá 72 triệu USD của một gia đình có người phụ nữ chết vì ung thư buồng trứng và cho rằng đó là do sử dụng sản phẩm của hãng này.
johnsonjohnson
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, tháng 2/2016, bản tuyên án trường hợp của bà Jacqueline Fox là vụ kiện đầu tiên trong bốn vụ việc liên quan đến J&J tại tòa án liên bang St. Louis, Mỹ.

Theo đó, các khách hàng của J&J cáo buộc các sản phẩm của hãng này không đạt tiêu chuẩn, gây nguy cơ ung thư, và đòi bồi thường tổng trị giá 307 triệu USD.

J&J cho biết hãng này phải đối mặt với 4.800 đơn kiện trên toàn quốc với những lý do tương tự về chất lượng sản phẩm. Rất nhiều trong số đó xuất phát từ Missouri, nơi J&J đã thắng kiện một lần và California, và cũng là nơi trong tháng 8 vừa qua, tòa án phán quyết buộc công ty này phải trả 417 triệu USD cho người phụ nữ đi đưa kiện.

Tuy nhiên, trong lần kháng cáo của gia đình bà Fox, tòa kháng cáo Missouri, quận Đông cho rằng theo quyết định của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ về khu vực có thể nộp đơn kiện, thì trường hợp của công dân bang Alabama, Jacqueline Fox không thể được khởi kiện tại St. Louis.

Trường hợp của bà Fox và các đơn kiện khác bên ngoài bang này đã được gộp với hồ sơ của các đơn từ Missouri, mặc dù mỗi vụ kiện đều thực hiện một cách độc lập.

Luật sư của gia đình bà Fox cho hay công dân Alabama này đã qua đời năm 2015 ở tuổi 62 sau khi sử dụng bột phấn rôm và sữa tắm của J&J trong hơn 35 năm. Trong khi đó, J&J đã bán thương hiệu sữa tắm cho công ty quốc tế Valeant Pharmaceuticals vào năm 2012.

Ted Meadows, luật sư của các đơn kiện hãng J&J cho hay phán quyết nói trên của tòa án “là sự từ chối về mặt pháp luật đối với gia đình bà Fox”. Ông cho hay gia đình bà sẽ cân nhắc một đơn kháng cáo khác.

T.H

Tin khác

Tin tức Việt Nam 3 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.