SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Jetstar Pacific thay vị trí Tổng giám đốc

17:17, 09/12/2016
(SHTT) - Tổng giám đốc cũ của Jetstar Pacific đã được bổ nhuộm lên chức Chủ tịch Hội đồng quản trị chính vì vậy hãng bay giá rẻ này đã thay tổng giám đốc, đó chính là Trưởng văn phòng Vietnam Airlines khu vực châu Âu.

Được biết Jetstar Pacific vừa thực hiện kế hoạch thay đổi nhân sự cấp cao nhằm mục đích chuẩn bị cho kế hoạch phát triển 5 năm tiếp theo. Các cổ đông và Hội đồng quản trị của hãng bay giá rẻ này cũng đã thông qua các hoạt động cho đến năm 2020.

Theo đó, từ ngày 7/12/2016, ông Nguyễn Quốc Phương sẽ kế nhiệm ông Lê Hồng Hà để lên chức Tổng giám đốc Jetstar Pacific còn ông Hà được bổ nhiệm lên chức Chủ tịch Hội đồng quản trị sau 4 năm điều hành hãng bay giá rẻ này.

Jetstar Pacific thay vi tri tong giam doc

 Jetstar Pacific thay vị trí Tổng giám đốc. Ảnh: JP.

Trước khi sang Jetstar Pacific giữ chức Tổng giám đốc thì ông Phương là Trưởng văn phòng Vietnam Airlines khu vực châu Âu. Hiện tại, giữ chức vụ mới, ông Phương đã đưa ra chiến lược phát triển cho Jetstar là tiếp tục kiên định phát triển mô hình hãng hàng không giá rẻ đề phù hợp với nhu cầu và kinh tế của đa số khách hàng Việt Nam.

Đồng thời, CEO mới cũng cho biết thêm rằng hãng sẽ tiếp tục phát triển bằng cách tăng đội bay lên 30 chiếc A320s đến năm 2020 và vào năm 2017 sẽ nhận thêm 10 chiếc Airbus A320ceo.

Được biết vào năm 2012, Vietnam Airlines đã tiếp nhận quyền đại diện vốn Nhà nước tại Jetstar Pacific và giúp hãng hàng không này trải qua quá trình tái cơ cấu toàn diện. Chính vì vậy Jetstar Pacific đã được Trung tâm hàng không châu Á – Thái Bình Dương (CAPA) đánh giá là một trong những hãng hàng không tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Cùng với đó, mạng bay liên tục mở rộng đến 37 đường bay nội địa và quốc tế.

Hiện tại hãng hàng không giá rẻ này có 2 cổ đông chính là Vietnam Airlines với gần 70% cổ phần và Tập đoàn Qantas của Australia với 30% cổ phần.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cà phê cho biết giá cà phê lên cao và nhanh khiến họ không trở tay kịp.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.