SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Jaguar Land Rover phát triển xe hơi tự lái

11:00, 05/02/2019
(SHTT) - Jaguar Land Rover tập trung cải thiện và đánh giá mức độ tin cậy an toàn giữa con người và xe tự lái, hướng đến một mẫu xe có khả năng tự lái hoàn toàn.

Sau khi mẫu Range Rover Sport tự lái thành công trên đường phố Anh quốc, Jaguar Land Rover tiếp tục phát triển dự án xe tự lái có tên UK Autodrive dưới sự tài trợ của chính phủ Anh Quốc.

Cụ thể, hãng đang hợp tác cùng Aurrigo tập trung cải thiện và đánh giá mức độ tin cậy an toàn giữa con người và xe tự lái, mục đích nhằm hướng đến một mẫu xe có khả năng tự lái hoàn toàn, dự án có tên Pod Zero.

jaguar-land-rover-pod-projection-1

Pod Zero 

Ví dụ chiếc xe có thể tự dừng lại, rẽ trái hoặc phải tuỳ theo điều kiện môi trường bên ngoài. Trong tương lai, các dự đoán thậm chí có thể được sử dụng để chia sẻ phát hiện chướng ngại vật và cập nhật hành trình với người đi bộ. Xe sẽ sử dụng hệ thống đèn để báo hiệu cho người đi bộ biết hướng mà chiếc xe sắp rẽ. Các thử nghiệm được thiết lập bởi một nhóm các kỹ sư tiên tiến, làm việc trong bộ phận Future Mobility của Jaguar Land Rover, được hỗ trợ bởi các nhà tâm lý học nhận thứ. Các nghiên cứu cho thấy 41% người lái xe và người đi bộ lo lắng về việc chia sẻ con đường với xe tự hành.

Trước khi đưa mẫu Pod Zero thử nghiệm ở đường phố thì mẫu xe tự lái này đã được thử nghiệm trên một phòng thí nghiệm khổng lồ mô tả cảnh đường phố ở thành phố Coventry. Điều này giúp các kỹ sư ghi lại mức độ tin cậy được báo cáo bởi người đi bộ tham gia thử nghiệm.

Ngoài ra, chương trình thử nghiệm tin cậy cũng bao gồm việc gắn mắt ảo vào xe để xem liệu việc giao tiếp bằng mắt giữa người và xe có cải thiện niềm tin vào công nghệ hay không. Mục đích các thử nghiệm là giúp các kỹ sư hiểu được có bao nhiêu thông tin mà một chiếc xe tự lái nên chia sẻ với người đi bộ để có được sự tin tưởng của họ.

Pete Benette, quản lí bộ phận Future Mobility của Jaguar Land Rover nói: “Cũng giống như bất kỳ công nghệ mới nào, con người phải học cách tin tưởng nó. Và khi nói đến các phương tiện tự hành, người đi bộ phải tự tin rằng họ có thể băng qua đường an toàn. Nghiên cứu tiên phong này đang hình thành cơ sở cho sự phát triển không ngừng về cách những chiếc xe tự lái sẽ tương tác với mọi người trong tương lai".

An toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu khi Jaguar Land Rover đầu tư vào công nghệ tự lái, trở thành những người đi đầu trong lĩnh vực xe hơi tự hành, kết nối, xe điện và di động chung. Thử nghiệm này phù hợp với các mục tiêu chiến lược dài hạn của thương hiệu: giúp xe ô tô an toàn hơn, giúp tiết kiệm thời gian quý báu và cải thiện khả năng di chuyển cho mọi người.

Cam kết này mở rộng cho các mẫu xe hiện tại của Jaguar Land Rover, với các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến bao gồm điều khiển hành trình thích ứng ACC, hỗ trợ điểm mù (Blind Spot Assist) và giới hạn tốc độ thông minh (Intelligent Speed Limiter) có sẵn trên nhiều loại xe của hãng, bao gồm Jaguar F-PACE và Range Rover Velar.

Phương Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Liên kết hữu ích