SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

iPhone Xr nhái tràn ngập tại thị trường Việt Nam

06:04, 17/10/2018
(SHTT) – Dù Apple chưa mở bán nhưng mẫu iPhone XR nhái đã có mặt tại Việt Nam với mức giá chỉ từ 2,2 triệu đồng.

Ngày 26/10, iphone Xr sẽ có mặt tại một số thị trường như Mỹ, Singapore… với mức giá từ 749 USD. Theo thông tin từ các nhà bán lẻ, iPhone XR chính hãng (mã VN/A) sẽ lên kệ vào giữa tháng 11. Giá bán dự kiến của máy từ 21,99 triệu đồng cho phiên bản 64 GB.

Tuy nhiên, hiện tại, một số cửa hàng điện thoại xách tay trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú, TP HCM), Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TP.HCM) đã rao bán mẫu iPhone XR nhái với mức giá từ 2,2 đến 2,5 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với iPhone thật.

Giao diện của iPhone Xr nhái có thiết kế tương tự như iOS, bao gồm cả biểu tượng (icon), thao tác vuốt, màn hình khóa, trung tâm điều khiển... Nhưng trên thực tế, máy chạy Andoid bản cũ, chủ yếu 7.0 Nougat. Khi truy cập App Store, máy sẽ yêu cầu đăng nhập bằng tài khoản Google, sau đó vào cửa hàng Play Store để tải ứng dụng.

ip nhai

 iPhone Xr nhái cho trải nghiệm khá tệ, ứng dụng tự thoát giữa chừng.

Độ hoàn hiện và chất lượng của iPhone XR nhái rất kém, điểm tiếp nối giữa mặt lưng nhựa giả kính cùng phần khung viền được làm lồi lên đáng kể, mang lại cảm giác cấn tay khi cầm.

Theo thông tin hiển thị, máy có cấu hình khá mạnh, với vi xử lý Apple A11, RAM 3 GB, bộ nhớ 64 GB tương tự như bản thật. Tuy nhiên, khi kiểm tra bằng phần mềm chuyên dụng, máy thực tế rất kém, chỉ chạy chip MediaTek, RAM 1 GB, bộ nhớ 16 GB, hỗ trợ hai sim vật lý. Do cấu hình quá thấp, việc trải nghiệm không thoải mái, tốc độ phản hồi chậm, hay tự thoát ứng dụng, hay bị "đơ"... Máy cũng có camera trước và sau, tuy nhiên độ phân giải chỉ dừng lại ở 5 megapixel và ảnh chụp được cho chất lượng khá tệ.

Anh Hưng, một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại tại quận Bình Thạnh tiết lộ, đây thực chất là những chiếc máy được sản xuất tại Trung Quốc và về Việt Nam theo đường nhập lậu.

“Sở dĩ có giá rẻ là do chúng được sản xuất với quy trình không đảm bảo, linh kiện kém chất lượng, không thông qua các khâu kiểm định. Tốt nhất, người dùng không nên mua loại sản phẩm này bởi trải nghiệm kém, thậm chí có nguy cơ bị dị ứng da, cháy nổ", anh Hưng cho biết.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.