SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

iPhone X Plus được cả thế giới mong chờ có gì nổi bật?

09:00, 04/06/2018
(SHTT) - Những thông tin rò rỉ mới nhất về iPhone X Plus đang được giới công nghệ quan tâm. Chiếc điện thoại được cả thế giới mong chờ này hứa hẹn sẽ mang tới những công nghệ và ứng dụng hiện đại.

Với giá bán lẻ từ 1.000 USD, iPhone X là chiếc smartphone đắt nhất của Apple từ trước đến nay. Tuy nhiên, kỷ lục đó có thể bị phá vỡ trong năm nay khi hãng tung ra mẫu X Plus còn cao cấp hơn.

Theo những thông tin rò rỉ, máy có màn hình trải dài với viền benzel mỏng hơn nhiều so với trước, đồng thời cũng không có nút Home. Máy vẫn sẽ có cụm tai thỏ đặc trưng ở mặt trước và cụm camera kép đặt dọc ở mặt sau. Mặt lưng của iPhone X Plus vẫn là kính giúp máy hỗ trợ sạc không dây.

Kích thước dự kiến của iPhone X Plus là 157,5 x 77,4 x 7,7 mm, gần như to bằng iPhone 8 Plus (158,4 x 78,1 x 7,5 mm). Điều này cũng có nghĩa là Apple sẽ tối ưu hóa viền màn hình sao cho màn hình 6.5 inch đặt trọn vẹn trong một thiết kế máy không quá to.

iphone x plus

 

Việc thu gọn kích thước viền cũng sẽ giúp tăng không gian màn hình, đem lại trải nghiệm hình ảnh đã mắt hơn. Nguồn tin cũng tiết lộ, iPhone X Plus sẽ dày hơn khoảng 0,2mm so với iPhone 8 Plus, chủ yếu do phần camera thừa hưởng từ iPhone X nhô ra phía sau.

Thiết bị này có thể sở hữu màn hình 6,5 inch độ phân giải 1.242 x 2.688 pixel, con chip xử lý mạnh mẽ hơn và viên pin dung lượng ít nhất 3.000 mAh so với mức hơn 2.700 mAh trên iPhone X.

iPhone X Plus đọ dáng với model được xem là iPhone 9. Theo tin đồn, iPhone 9 vẫn có thiết kế tràn viền với phần notch ở mặt trước nhưng chỉ sử dụng camera đơn và màn hình LCD để tiết kiệm chi phí.

iphone x plus 1

 

Một báo cáo của Mac Okatara cũng cho biết, iOS 12 sẽ được tích hợp vào model này với nhiều cải tiến quan trọng liên quan đến Face ID. Theo đó, Face ID phiên bản mới sẽ hỗ trợ được cả theo chiều ngang, thay vì chỉ mở khóa theo chiều dọc như hiện tại.

Theo Bloomberg, việc bổ sung tính năng nhận diện chiều ngang cho Face ID là bước chuẩn bị để tích hợp công nghệ này lên những chiếc iPad. iPad Pro sẽ là mẫu máy tính bảng đầu tiên được trang bị camera True Depth và công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID.

Với việc những tin đồn về iPhone mới xuất hiện dồn dập và ngày càng liền mạch với nhau, rất có thể Apple sẽ tiếp tục lộ hết bài từ trước khi sản phẩm ra mắt.

Vân Trà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.