SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

iPhone X cháy hàng chỉ sau vài phút mở bán

14:00, 28/10/2017
(SHTT) - Mặc dù chưa thể ngay lập tức cầm trên tay iPhone X. Nhiều người vẫn háo hức đặt hàng và trên các website trực tuyến.

Theo đó, Apple đã chính thức cho phép người mua đặt trước iPhone X từ 0h01 ngày 27/10 (14h01 ngày 27/10 theo giờ Việt Nam), tuy nhiên chỉ ít phút sau khi mở cửa gian hàng trực tuyến để người dùng đặt hàng, iPhone X đã cháy hàng.

Không lâu sau khi chính thức nhận đặt trước, cửa hàng trực tuyến của Apple đã đổi thời hạn giao hàng cho sản phẩm iPhone X.

Cụ thể, trên website của Apple tại Mỹ, chỉ 15 phút sau thời điểm mở gian đặt hàng trực tuyến, Apple thông báo lịch giao hàng của iPhone X sẽ bị lùi lại 2 đến 3 tuần so với ngày mở bán 3/11.

Trong khi đó với trang web của Apple Singapore, lịch giao hàng còn bị lùi lại muộn hơn nữa. Riêng với iPhone X bản 256GB, thời điểm giao hàng còn trễ từ 4 đến 5 tuần, nghĩa là phải tới đầu tháng 12 Apple mới có máy.

iphone-x-dat-truoc-1-1509134432899

iPhone X cháy hàng chỉ sau vài phút mở bán 

Theo khảo sát nhanh của 9to5Mac, model màu xám 256 GB được khách hàng ưa chuộng nhất, sau đó đến bản 64 GB màu xám. Các báo cáo gần đây khẳng định Apple chỉ tung ra khoảng 2-3 triệu máy cho ngày mở bán, thay vì 10 triệu như kế hoạch ban đầu do gặp khó trong khâu sản xuất.

Trên website tại Mỹ, iPhone X mới được bán thông qua 4 nhà mạng Verizon, AT&T, T-Mobile và Sprint. Bản quốc tế không kèm nhà mạng (free-sim) vẫn chưa xuất hiện. Giá bán chưa thuế của model 64GB và 256GB lần lượt 999 và 1.149 USD.

“Chúng tôi rất vui khi nhận đơn đặt hàng cho iPhone X, tương lai của smartphone. Chúng tôi đã có thể nhìn thấy từ phản ứng ban đầu, nhu cầu của khách hàng là ở mức rất cao hơn cả dự kiến. Chúng tôi đang nỗ lực để đưa sản phẩm mới mang tính đột phá này vào tay của mọi khách hàng muốn sở hữu càng nhanh càng tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhận đơn hàng trực tuyến và iPhone X sẽ có mặt tại các cửa hàng bán lẻ của Apple vào ngày thứ sáu, 3/11, cũng như từ các nhà cung cấp dịch vụ và đối tác bán lẻ trên toàn thế giới”, một phát ngôn viên của Apple cho biết.

Chuyên gia Ming Chi Kuo của KGI nói rằng Apple chỉ có thể xuất xưởng 2 đến 3 triệu iPhone X trong đợt đầu bán ra. Con số này thấp hơn nhiều so với doanh số cuối tuần đầu tiên của iPhone 6 với hơn 10 triệu máy đến tay người dùng.

Các chuyên gia dự đoán rằng, iPhone X nhiều khả năng sẽ là model smartphone bán chạy nhất lịch sử Apple. Với sự xuất hiện của model này, Apple được kỳ vọng sẽ bán tổng cộng 265 triệu chiếc iPhone trong năm tài chính 2018, tăng từ mức đỉnh 231 triệu máy vào năm 2015 do iPhone 6 thiết lập.

PV (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.