SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

iPhone X bị nứt mặt kính camera: Apple nói gì?

06:35, 30/05/2018
(SHTT) - Thời gian gần đây, hàng loạt người dùng iPhone X liên tục lên tiếng về việc sản phẩm này bị nứt mặt kính camera không rõ lý do. Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào liên quan tới vấn đề này.

Trước hiện tượng hàng loạt chiếc iPhone X bị nứt mặt kính camera, một số người dùng cho rằng kính camera bị nứt là do tác động của nhiệt độ. Trước đó, Apple từng tuyên bố mẫu điện thoại của họ chỉ có thể duy trì hoạt động với nhiệt độ môi trường trong khoảng từ 0-35 độ C. Trong trường hợp nghỉ ngơi, giới hạn này được nới rộng lên thành -20-45 độ C.

Các trường hợp đều khẳng định mình luôn giữ iPhone X cẩn thận, không để rơi hay bị tác động với lực lớn. Theo một số ý kiến, việc nứt vỡ có thể do thời tiết, nhưng cũng có người cho rằng nó là một lỗi thiết kế hoặc vật liệu mà Apple sử dụng không đảm bảo.

iphone x

 

Quan trọng hơn, Apple sẽ không nhận bảo hành trong trường hợp này. Nếu sử dụng AppleCare (tại Mỹ), người dùng vẫn phải trả 99 USD để khắc phục trong khi mức giá sửa chữa đầy đủ cho hiện tượng này là 549 USD, bằng một chiếc iPhone 7.

Hiện vẫn rất khó để theo dõi và đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề này. Ngoài ra, cũng chưa biết số lượng iPhone X bị ảnh hưởng là bao nhiêu.

iPhone X hiện có giá bán đắt đỏ, từ 999 USD. Tuy nhiên, máy lại xảy ra rất nhiều lỗi từ khi được bán ra vào cuối năm ngoái, như thiết kế quá mỏng khiến mặt kính phía trước và sau dễ vỡ, dễ trầy, khung viền thép dễ bong tróc sơn hay lỗi loa rè, không thể kết nối Wi-Fi... Trong các trường hợp, công ty Mỹ thường âm thầm sửa lỗi thay vì đứng ra thừa nhận.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vấn đề này. Trước đó, đã có nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh mặt kính camera sapphire kể từ khi nó được giới thiệu trên iPhone 7. Vào thời điểm đó, Apple đã xác nhận rằng mặt kính này đạt được độ cứng và độ trong khá tuyệt nhờ kết cấu của sapphire.

Vân Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.