SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

iPhone sẽ sớm khóa tin nhắn khi lái xe

14:00, 07/06/2017
Đây là một trong những tính năng mới trên iOS 11 có tên Do Not Disturb While Driving.

Apple sẽ sớm giới thiệu một tính năng giải quyết vấn đề gây phiền toái và nguy hiểm cho người dùng – nhắn tin khi lái xe.

Do Not Disturb While Driving sẽ là tính năng mặc định trên iOS 11, dành cho các thiết bị di động của Apple.

Bất cứ khi nào iPhone kết nối với xe hơi thông qua Bluetooth hoặc cáp hoặc khi xe đang di chuyển, điện thoại sẽ tự động chuyển sang chế độ không nhận bất cứ tin nhắn hay thông báo mới nào.

so-huu-tri-tue-iphone

 iPhone sẽ sớm khóa tin nhắn khi lái xe

Nếu một ai đó nhắn tin cho bạn khi đang lái xe, điện thoại sẽ trả lời bằng dòng tin nhắn tự động rằng bạn đang lái xe và không thể trả lời. Ngoài ra, nó còn gửi thêm một tin nhắn khác, cảnh báo người gửi tin nhắn rằng nếu họ cần liên hệ khẩn cấp, hãy nhắn chữ khẩn cấp (urgent). Khi đó, người lái vẫn sẽ nhận được, tránh để lỡ thông tin quan trọng.

Trên iOS 11, màn hình iPhone cũng sẽ bị khóa khi lái xe, ngăn không cho người lái truy cập ứng dụng. Với những người ngồi sau xe, họ có thể vô hiệu hóa tính năng này để sử dụng một cách bình thường.

Tất nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng Apple Maps - ứng dụng điều hướng của Apple – khi lái xe, mặc dù không thể nhập điểm đến. Những ứng dụng điều hướng khác như Google Maps cũng vẫn hoạt động.

Lái xe tất nhiên vẫn có thể sử dụng CarPlay. Đây là giao diện được thiết kế đặc biệt, cho phép lái xe nghe và trả lời tin nhắn bằng giọng nói và một số tính năng khác nhằm đảm bảo an toàn khi lái xe. Hầu hết nhà sản xuất lớn hiện nay đều hỗ trợ CarPlay.

Tại Mỹ, có khoảng 8 người bị chết mỗi ngày bởi những tai nạn liên quan đến việc không tập trung khi lái xe.

Theo Zing.vn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích