SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

iPhone, iPad: Biểu tượng của sự giàu có?

18:33, 09/07/2018
(SHTT) - Việc sở hữu các thiết bị của Apple cho thấy mức thu nhập của chủ sở hữu. Phải chăng iphone, ipad đang dần trở thành biểu tượng của sự giàu có?

Theo báo cáo vừa được công bố bởi văn phòng nghiên cứu kinh tế quốc gia của các nhà kinh tế học đến từ Đại học Chicago Marianne Bertrand và Emir Kamenica, việc sở hữu một chiếc iPhone có thể giúp họ xác định rằng 69% chủ sở hữu có "thu nhập cao".

thu nhap

Bảng kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà kinh tế.

Theo đó, iPhone phản ánh tương đối chính xác về mức thu nhập của người sở hữu. Trước thời kỳ của iPhone, năm 2004, việc sử dụng bơ của Land O 'Lakes và nước tương Kikkoman cũng thể hiện mức thu nhập cao. Trong khi đó ở những năm 1992, mù tạt Grey Poupon là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy một gia đình giàu có.

iPhone thường có mức giá cao hơn tương đối so với các đối thủ cạnh tranh. Trong khi các hãng điện thoại Android đã bắt đầu bán những chiếc máy dưới 100 USD thì Apple lại mới tăng giá bán iPhone mới nhất lên tới 1.000 USD.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ Mediamark Research Intelligence với kích thước mẫu là 6.394 người. Bảng câu hỏi bao gồm nhiều thông tin cá nhân cũng như mức thu nhập.

Có thể thấy, dù không hoàn toàn chính xác nhưng mức giá khá cao của những chiếc iPhone mới cũng đã một phần phản ánh về mức thu nhập của chủ sở hữu chúng.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Hai hãng sản xuất ô tô Nhật Bản là Nissan và Honda có thể thành lập một liên minh mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.