SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

iPhone gập đôi màn hình của Apple sẽ khiến Samsung điêu đứng

16:00, 05/04/2018
(SHTT) – Cuộc đua giữa hai ông trùm công nghệ hàng đầu Apple và Samsung luôn là chủ đề nhiều người yêu công nghệ quan tâm mỗi khi có một thông tin công nghệ mới sắp ra đời. Lần này là công nghệ cho phép người dùng uốn cong, hay thậm chí là gập đôi màn hình điện thoại.
23228-29089-22769-27936-17123-14320-samsung-bendablephone-l-l-l

iPhone gập đôi màn hình của Apple dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020 

David Phelan, nhân viên làm việc trong công ty Apple tiết lộ rằng Apple đang tiến hành cho ra đời sản phẩm iPhone gập đôi màn hình. Theo tiến độ này thì iPhone với công nghệ tiên tiến đó của Apple sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2020.

Năm 2020 dường như là một mốc thời gian rất đẹp khi cả Samsung và Apple đều dự định tung ra thị trường sản phẩm điện thoại thông minh gập đôi màn hình. Thông tin về công nghệ này của Samsung đã xuất hiện kể từ 3 năm trước, nhưng dường như công việc đó đang dậm chân tại chỗ, không thấy có bước tiến triển mới. Giám đốc điều hành của Samsung cũng cho biết là cách mạng công nghệ gập đôi màn hình điện thoại thông minh của họ đang rơi vào tình thế bế tắc.

Trong buổi chia sẻ với trang tin TechRadar vào tuần trước, Giám đốc điều hành của Qualcomm cho biết công nghệ uốn cong và gập đôi màn hình thực sự chưa sẵn sàng để đưa ra thị trường trong thời gian tới. Các công ty công nghệ chưa thể nào tạo ra những vật liệu chịu lực cho phép màn hình uốn cong hay gấp lại.

Đó có thể là một tin rất xấu với Samsung khi công nghệ uốn cong hay gập đôi màn hình mới chỉ là những bước thử nghiệm công nghệ, chưa thể nào áp dụng cho các sản phẩm thương mại trên thị trường. Giá thành đắt đỏ sẽ đi ngược lại tôn chỉ trước nay của Samsung là tạo ra những sản phẩm công nghệ rẻ và hợp với túi tiền người dùng.

Tuy nhiên, với iPhone của Apple thì điều này là có thể. Apple luôn dẫn đầu trong việc tạo ra những công nghệ mới trên điện thoại như công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID, máy quét vân tay dưới màn hình. Do đó, Apple có đủ khả năng để tạo ra sản phẩm iPhone với công nghệ gập đôi màn hình trong thời gian tới.

Hiện nay, công nghệ gập đôi màn hình vẫn đang gặp phải nhiều vấn đề như vật liệu chế tạo chưa phù hợp, tỷ lệ màn hình cần phải thay đổi, và thiết kế sao để vừa với túi tiền của người dùng. Nếu như iPhone gập đôi của Apple được tung ra thị trường vào năm 2020 như dự kiến, thì thảm kịch có thể xảy ra với Galaxy của Samsung.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích