SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

iPhone 5 sẽ hỗ trợ mạng 4G toàn cầu

11:18, 10/09/2012
Một nguồn tin thân cận với Apple khẳng định chiếc điện thoại iPhone thế hệ 6 (còn được gọi là iPhone 5) sẽ hỗ trợ mạng di động 4G tốc độ cao trên toàn cầu, bao gồm mạng 4G tại Mỹ, châu Âu và kể cả châu Á.

Apple đã sẵn sàng cho sự kiện đặc biệt của mình vào ngày 12/9 tới vốn được dự đoán sẽ là màn trình diễn của iPhone 5 với màn hình lớn hơn các thế hệ iPhone cũ. Đặc biệt, một nguồn tin thân cận với Apple tiết lộ trên Thời báo Phố Wall rằng Apple sẽ tích hợp mạng 4G LTE cho iPhone 5, và hỗ trợ tất cả các mạng 4G trên toàn cầu.

Tại Mỹ, 3 nhà mạng lớn nhất nước này: AT&T, Verizon, và Sprint đều đã triển khai mạng di động 4G LTE với tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn rất nhiều so với mạng 3G.

 Công nghệ 4G LTE đã được giới công nghệ hy vọng được tích hợp trên chiếc điện thoại iPhone thế hệ thứ 5 - iPhone 4S ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên, Apple lại lựa chọn HSPA+, công nghệ cho tốc độ nhanh hơn đôi chút so với 3G nhưng lại thua kém hoàn toàn so với 4G LTE, với tốc độ nhanh hơn khoảng 10 lần. 

Sau đó, tháng 10 năm ngoái, Apple đã sử dụng mạng 4G LTE trong New iPad. Tuy nhiên, hãng chỉ hỗ trợ công nghệ mới của các nhà mạng tại Mỹ và một số nước khác.

 Các nhà sản xuất smartphone, trong đó có Samsung, cũng đã bắt đầu tung ra thị trường những chiếc điện thoại 4G LTE từ 2 năm nay. Đây chính là một trong những tính năng “ăn khách” nhất của các đối thủ trong khi Apple vẫn chưa phát triển công nghệ này trên iPhone.

 Trong khi đó, các nhà mạng cũng muốn thu hút nhiều khách hàng sử dụng mạng di động thế hệ thứ 4 nhằm tăng thêm lợi nhuận bởi mạng 4G cho tốc độ xử lý dữ liệu nhanh hơn và vì thế có nhiều người dùng sử dụng các dịch vụ streaming video. 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Lô xe Honda Stylo 160 đầu tiên về Việt Nam mới đây có số lượng khoảng 100 chiếc gồm 2 phiên bản Stylo 160 CBS và Stylo 160 ABS do một cửa hàng không chính hãng chuyên kinh doanh xe nhập khẩu tại TP. Thủ Đức, TP.HCM nhập nguyên chiếc từ Indonesia.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Liên kết hữu ích