SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

iOS 12 liên tục gặp lỗi, người dùng iPhone gặp nhiều rắc rối

14:00, 03/10/2018
(SHTT) – Theo PiunikaWeb, sau khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 12, một số lượng lớn người dùng iPhone đã gặp phải sự cố.

Cụ thể, khi truy cập vào ứng dụng nhắn tin trên iPhone, các đoạn hội thoại sẽ bị trộn lẫn giữa nhiều người với nhau và không có cách nào để phân biệt chúng.

PiunikaWeb cho biết vấn đề có thể liên quan đến một tính năng mới trên iOS 12. Máy sẽ tự động tạo ra một chuỗi hội thoại liên kết cho những người sử dụng nhiều số liên lạc. Thay vì phải nhắn tin cho nhiều số khác nhau đến cùng một người, tính năng này giúp người dùng có thể hợp nhất chúng.

12

 Người dùng báo cáo về lỗi trên iOS 12. Ảnh: PiunikaWeb .

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi tin nhắn được cho là do những người dùng này sử dụng chung một tài khoản Apple ID với nhau.

Chưa dừng lại ở đó, theo MacRumors, một số chủ sở hữu iPhone XS và XS Max cho biết thiết bị của họ không thể sạc pin khi màn hình tắt. Khi bật màn hình lên, thiết bị sẽ bắt đầu sạc lại.

Để khắc phục tạm thời tình trạng này, một số người dùng cho biết họ phải rút dây sạc ra, sau đó bật màn hình sáng và cắm sạc lại vào ổ điện. Hiện tại, nguyên nhân của lỗi này chưa được xác định.

Tại Việt Nam, người dùng cũng gặp phải rắc rối khi nâng cấp lên iOS 12.

Trên mạng xã hội, thành viên các hội nhóm về iPhone, iPad chia sẻ về việc thiết bị của mình không thể sử dụng được sau khi nâng cấp iOS 12. Họ đều gặp phải vấn đề chung là sau khi nâng cấp, ngoài thông báo "Không thể kích hoạt", iPhone bị lỗi còn yêu cầu "tiến hành cập nhật để kích hoạt" dù đã ở phiên bản mới nhất.

dt

 Hai chiếc iPhone hiển thị thông báo "Không thể kích hoạt" sau khi nâng cấp iOS 12.

Người dùng chỉ có một lựa chọn duy nhất là "Tắt máy". Sau khi khởi động lại, máy vẫn hiện lại thông báo cũ và không thể vào màn hình chính. Bên cạnh đó, phía cột sóng cũng hiện thông báo "Không có dịch vụ", đồng thời việc kiểm tra IMEI là không thể.

Hầu hết máy bị lỗi đều là hàng xách tay. Hiện chưa có trường hợp thiết bị chính hãng nào gặp sự cố trên.

Chia sẻ với VnExpress, anh Nguyễn Quang Thái, người có nhiều năm kinh nghiệm về kinh doanh và sửa chữa iPhone tại TP HCM, nhận định lỗi này có thể xảy ra với iPhone hoặc iPad trước đó đã bị can thiệp về phần cứng để mở khoá iCloud hoặc thay chip nhớ (dân kỹ thuật gọi là ổ cứng). Ngoài ra, việc thay chip quản lý sóng (chip baseband) cũng là một trong những khả năng.

“Apple rất mạnh tay với những thiết bị dạng này. Nếu gặp lỗi, người dùng xác định iPhone, iPad của mình biến thành 'cục gạch' không thể sử dụng, kể cả can thiệp phần mềm hay cố gắng hạ cấp iOS 11”, anh Thái nhấn mạnh.

Trần Hưng, một kỹ thuật viên sửa chữa các thiết bị Apple tại quận 7 (TP HCM), cũng cho rằng khả năng iPhone, iPad khi nâng cấp iOS 12 bị khóa rất cao nếu chúng là "hàng dựng", tức đã bị can thiệp về phần cứng.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.