SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

IBM sáng chế ra nước hoa mới bằng trí tuệ nhân tạo

07:19, 27/10/2018
Chúng ta đã biết đến Watson – trí thông minh nhân tạo (AI) của IBM, một nhà vô địch “bá đạo” khi đã có thể tham gia chẩn đoán ung thư và lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ.

 Đến nay, theo trang tinVox (Mỹ), một người anh em họ của Watson thậm chí còn đã hoàn thành một nhiệm vụ đòi hỏi sự tinh tế hơn nhiều: sáng chế ra nước hoa, và chẳng mấy chốc chúng sẽ được bày bán tại khoảng 4000 điểm ở Brazil.

cbfIBM

Trí tuệ nhân tạo của AI đã có thể nghiên cứu để tạo ra mùi nước hoa mới. Ảnh: Futurism. 

Các nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng thường nắm giữ những công thức mùi hương được săn lùng. Nhưng mới đây, Symirise – công ty sản xuất của Đức cho các khách hàng là Avon và Coty, đã đạt được một thỏa thuận với IBM để xem liệu AI có thể được sử dụng để giúp hiện đại hóa quy trình của hãng.

Theo Datanami, IBM đã tạo ra một thuật toán có tên là Philyra để nghiên cứu công thức mùi hương và dữ liệu khách hàng, sau đó chế ra loại nước hoa mới lấy cảm hứng từ những gì được học đó. Kết quả đầu tiên của sự kết hợp này là hai mùi hương mới – sẽ sớm được bày bán tại chuỗi cửa hàng làm đẹp O Boticário nổi tiếng của Brazil. Tuy nhiên, người phát ngôn của Symirise đã từ chối xác nhận với Vox rằng chính xác mùi hương nào đã được phát minh bởi AI.

Mặc dù vậy, đây chính là một dấu hiệu chắc chắn, cho thấy những sáng tạo của AI đang bắt đầu lan tỏa sang thế giới của các sản phẩm tiêu dùng. Và có lẽ tới đây, nếu bạn được mời thử mẫu nước hoa, đó sẽ không còn là những công thức của con người nữa.

Theo Khoa học và Phát triển

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Liên kết hữu ích