SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hyundai Thái Nguyên: Bán xe bị lỗi với giá tiền tỷ?

14:00, 14/08/2017
Phải bỏ ra tiền tỷ để mua chiếc xe Hyundai SantaFe nhưng ngay buổi chiều cùng ngày, khách hàng đã phải "ngậm đắng' khi phát hiện ra ở cánh cửa xe bên ghế lái có một vết nứt dài, trong khi xe mới mua chưa hề bị đâm đụng, hay chịu tác động ngoại lực nào.

Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của anh Hoàng Đình D. (trú tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) về việc anh mua một chiếc xe Hyundai SantaFe loại đặc biệt tại Công ty cổ phần ô tô Hyundai Thái Nguyên (Hyundai Thái Nguyên) có địa chỉ tại đường Bắc Sơn, Tổ 23, phường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Thái Nguyên nhưng sau khi nhận xe buổi sáng thì buổi chiều cùng ngày anh phát hiện ra xe ô tô của anh có một vết nứt tại điểm nối của khung cửa sau bên lái.

huyndai

Hình ảnh của Huyndai Thái Nguyên ngày khai trương. 

Nghi ngờ mua phải chiếc xe bị lỗi, ngay trong buổi chiều anh đã quay lại Hyundai Thái Nguyên để lập biên bản về sự việc trên. Trong biên bản xác nhận sự việc có đầy đủ chữ ký của anh D., chữ ký ông Thắng (giám đốc) và con dấu của Hyundai Thái Nguyên. 

Biên bản xác nhận nêu rõ sau khi kiểm tra chi tiết chiếc xe đã giao cho anh D. thì phát hiện vết nứt sơn ở điểm nối của khung cửa sau bên lái, cả 2 bên đã chụp ảnh lại và ghi nhận sự việc. Biên bản còn nêu rõ “Đến 22h00 cùng ngày, xe không có dấu hiệu đâm va, va quệt với phương tiện khác. Tại vị trí cánh cửa sau bên lái không có dấu hiệu va quyệt, bẹp méo”.

hinh anh

 Vị trí vết nứt trên cánh cửa phía sau bên lái trên xe của anh D.

Anh D. cho biết do anh mới nhận xe buổi sáng nên anh chỉ đi loanh quanh trong thành phố chứ không đi đâu xa, anh không va quệt với bất cứ xe cộ nào hay vật gì khác. Trong khi mọi người đang trầm trồ xem xét chiếc xe mới mua của anh thì bỗng phát hiện ra vết nứt tại vị trí trên và cho rằng anh đã mua phải chiếc xe bị lỗi do nhà sản xuất. Vừa bực mình vừa ngượng với bạn bè, anh mang ngay xe ra Hyundai Thái Nguyên lập biên bản về sự việc.

“Vụ việc có dấu hiệu gian dối khi nhân viên ở đó biết lỗi trên nhưng vẫn giao xe cho tôi, bằng chứng là có vế sơn lại tại vị trí bị lỗi và vết bút xóa trên phần cánh cửa của xe”, anh D. bức xúc cho biết.

Chiếc xe anh D. mua có số khung RLUSV81XDGN006321, số máy D4HBGU502951 và anh D. đã đi đăng ký chiếc xe với cơ quan công an để lấy biển số.

Nói về sự việc trên anh D. thông tin thêm: Để xử lý chiếc cánh cửa của chiếc xe trên không khó, có thể bên Hyundai Thái Nguyên tháo cánh cửa của một chiếc xe khác để thay vào cho anh nhưng điều mà làm anh lo ngại hơn cả là liệu một chiếc xe tiền tỷ mới tinh mà anh mua có còn lỗi nào nữa hay không? Những lỗi trên là ở phẩn bên ngoài, dễ phát hiện dễ xử lý nhưng những lỗi ở bên trong như hệ thống phanh, thiết bị an toàn, máy móc…thì anh không thể phát hiện được. Nếu có dính một lỗi nào đó thuộc hệ thống bên trong thì hậu quả sẽ khôn lường.

bien ban xac nhan

Biên bản xác nhận sự việc của anh D. với Hyundai Thái Nguyên. 

Được biết chiếc xe Hyundai SantaFe trên của anh mua là loại lắp ráp trong nước do Công ty cổ phẩn Huyndai Thành Công Việt Nam sản xuất. Hiện tại để khắc phục lỗi trên Hyundai Thái Nguyên đã tháo cánh cửa của một chiếc xe khác để thay sang cho xe của anh D.

Hyundai Thái Nguyên đã xác nhận vụ việc trên xảy ra tại cơ sở của mình, hiện tại đã cho bộ phận kỹ thuật tháo cánh cửa của chiếc xe và cùng với nhà sản xuất là Hyundai Thành Công giám định điều tra xác minh làm rõ lỗi trên thuộc về bên nào để thông tin rộng rãi đến các cơ quan báo chí.

Theo Phapluatnet

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...