SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Hyundai hé lộ dự án sản xuất ô-tô “đi bộ”

15:04, 23/01/2019
(SHTT) – Nhà sản xuất ô-tô Hàn Quốc Hyundai đã trình chiếu một dự án hoàn toàn mới: sản xuất ô-tô “đi bộ”. Chiếc xe được lắp 4 chân robot cho phép nó có thể đi bộ hoặc bò trên địa hình hiểm trở.

 Năm 2018 chứng kiến nhiều xu hướng mới trong ngành sản xuất ô tô như xe tự lái hay xe điện. Và quả thật đổi mới là không giới hạn trong buổi Triển lãm Điện tử Tiêu dùng, nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc Hyundai đã trình diễn dự án xe ô tô "đi bộ". Hyundai quảng cáo cho dự án mới nhất của mình là một "Phương tiện di động cao cấp" chưa từng có, kết hợp công nghệ từ ô tô điện với robot.

"Điều gì sẽ xảy ra nếu một chiếc xe được thiết kế với robot có thể cứu mạng người trong thảm họa", John Suh, người đứng đầu một công ty Cradle của công ty cho biết.

"Nhu cầu tìm kiếm cứu nạn và viện trợ nhân đạo đang gia tăng trên khắp thế giới."

1-thehyundaiel

 

Được thiết kế với bốn chân cơ khí với bánh xe cho bàn chân theo một mô hình quy mô nhỏ được trình bày tại sự kiện báo chí, chiếc xe này có thể lăn dọc theo chân mở rộng hoặc rút lại để có thể được lái như một chiếc xe hơi thông thường.

Theo ông David Byron của Sundberg-Ferar, một chuyên gia tư vấn thiết kế công nghiệp, đang làm việc với Hyundai trong dự án, bánh chân mở rộng cũng có thể được sử dụng để leo lên hoặc bò trong khi giữ mức khoang hành khách.

"Thiết kế này có tích hợp khả năng của động vật có vú và loài bò sát, cho phép nó di chuyển theo bất kỳ hướng nào", Hyundai cho biết trong một bản phát hành.

Trong suốt 3 năm qua, Hyundai đã làm chăm chỉ để hoàn thiện các tính năng trên chiếc xe ô-tô đi. Chiếc xe này có thể trèo qua các bức tường cao tới 5 feet ( khoảng 1,5 mét) trong khi vẫn giữ thân. Minh chứng cụ thể về cách sử dụng điều này có thể được sử dụng để giải cứu những người bị thương từ các khu vực thảm họa hay địa hình gồ ghề.

"Nó có thể đi đến nơi chưa có phương tiện nào vượt qua được",  ngài Suh tự tin phát biểu với báo giới.

Ngài Suh tiếp tục: "Công nghệ này vượt xa các tình huống khẩn cấp - những người khuyết tật có thể sử dụng một chiếc Hyundai Elevate tự trị có thể đi lên trước cửa, tự san bằng và cho phép xe lăn của họ lăn ngay vào".

Ví dụ, một thang máy bị mắc kẹt trong tuyết trên lề đường có thể đứng dậy và quay trở lại làn đường giao thông, hoặc phương tiện có thể được đưa vào để khám phá các hành tinh khác.

Phó chủ tịch nghiên cứu thị trường của AutoPacific Daniel Hall coi dự án của Hyundai là "thú vị", lưu ý rằng trong khi các phương tiện robot đã được quân đội sử dụng để đối phó với bom "chướng ngại vật leo trèo trong một số tình huống có thể hữu ích".

Đối với Hyundai, dự án cũng là một cơ hội để chứng minh rằng, giống như các nhà sản xuất xe hơi đối thủ, công ty đang theo đuổi sự đổi mới, Hall nói thêm.

Thuý Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Liên kết hữu ích