SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hyundai Accent gây ấn tượng khi đốt nhiên liệu chỉ ngang xe máy

07:42, 07/07/2018
(SHTT) - Tham gia chương trình vận hành thực nghiệm khảo sát mức tiêu hao nhiên liệu, Hyundai Accent đã khiến giới chuyên gia bất ngờ khi có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với nhiều dòng xe tay ga hiện tại.

Được biết, số liệu về mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng của Hyundai Accent thu được là kết quả đo thực tế ngay tại các cung đường hỗn hợp ở Việt Nam.

Trong cuộc khảo sát, dàn Hyundai Accent "nội" gồm 9 chiếc tham gia thử nghiệm được sắp xếp chạy đủ tải (chở 4 người) trên quãng đường hỗn hợp dài khoảng 200 km, ở các thời điểm khác nhau. Mức tiêu hao nhiên liệu mà những chiếc Accent này mang tới khiến nhiều người bất ngờ. 

Tuỳ theo kỹ năng và điều kiện chạy thực tế của người điều khiển, những chiếc Accent tham gia thử nghiệm mang đến những kết quả về mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau. Tuy nhiên, còn số cũng chỉ dao động từ 4,4 đến 5,5 lít cho mỗi 100 km vận hành. Trong đó, số lượng xe có mức tiêu hao nhiên liệu quanh mức 5 lít/100 km chiếm đa số trên tổng số xe tham dự.

Cụ thể, nếu trong điều kiện bật điều hòa thì những chiếc xe này có mức tiêu hao trung bình khoảng 5 lít xăng/100 km. Trong khi đó, chiếc xe đo được mức tiêu hao thấp nhất đạt 4,4 lít/100 km, được xác định vận hành trong điều kiện tắt điều hoà.

hyundai accent

 

Cả 9 tài xe tham gia vận hành thử nghiệm Accent 2018 tại Việt Nam đều khẳng định, việc điều tiết chân ga một cách hợp lý, không nhấn ga đột ngột, là hoàn toàn có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5 lít/100 km.

Với mức tiêu hao nhiên liệu này, Hyundai Accent 2018 xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho người sử dụng.

Bước sang thế hệ thứ 5, Hyundai Accent 2018 thay đổi lớn về thiết kế trong lẫn ngoài. Ngoại hình thể thao và góc cạnh hơn, mang triết lý thiết kế "điêu khắc dòng chảy 2.0" đặc trưng của Hyundai. Lưới tản nhiệt hình thác nước. Đèn pha loại Projector, hỗ trợ chiếu góc SBL. Đèn định vị ban ngày dạng LED.

Nội thất áp dụng triết lý Human Machine Interface, được hiểu đại khái là sự giao tiếp giữa người và máy móc. Cụ thể, Accent 2018 có bảng điều khiển trực quan, dễ sử dụng. Bảng điều khiển trung tâm so với đời trước đã gọn gẽ hơn rất nhiều.

Về công nghệ an toàn, Hyundai Accent 2018 trang bị chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến và camera lùi. Hệ thống an toàn 6 túi khí.

Xe trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI, cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm. Thông số công suất và mô-men xoắn thấp hơn cả 2 đối thủ Toyota Vios và Honda City. Hộp số loại tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp tùy theo từng phiên bản, dẫn động cầu trước.

Tùng Linh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.