SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Huyện Bắc Tân Uyên: Đi lên từ cây có múi

08:39, 01/11/2017
(SHTT) - Thời gian qua, người dân huyện Bắc Tân Uyên đã không ngừng phấn đấu, tận dụng những cơ hội và lợi thế sẵn có của địa phương để thực hiện ước mơ làm giàu chính đáng của mình. Tại đây, người dân đã xây dựng một HTX hoạt động hiệu quả.
huyen bac tan uyen a

 

Những con đường ở huyện Bắc Tân Uyên rợp bóng mát của vườn cây ăn trái. Vùng đất Chiến khu Đ năm xưa đã thực sự thay da đổi thịt, một phần trong đó cũng nhờ lòng nhiệt huyết của người dân nơi đây. Nhờ tinh thần tích cực tiếp cận những tiến bộ khoa học - kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất, cùng với việc đầu tư trang thiết bị máy móc để giảm sức lao động, tìm kiếm thị trường… người dân nơi đây đã từng bước xây dựng nên thương hiệu cam bưởi Bắc Tân Uyên.

Được chiêm ngưỡng những cành Cam sai trĩu đợi ngày thu hoạch, những cây bưởi xanh tốt rợp bóng, chúng tôi như được hòa chung niềm vui của người dân Bắc Tân Uyên về một mùa vụ bội thu.

Ông Phạm Văn Lời, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo kinh tế tập thể huyện Bắc Tân Uyên, cho biết những hiệu quả hoạt động của HTX, THT cây ăn trái đang hoạt động trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên không những đã giúp nhiều hộ nông dân, thanh niên vươn lên làm giàu chính đáng mà còn góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương đổi mới và phát triển kinh tế tập thể của huyện nói riêng và của tỉnh nói chung trong giai đoạn hiện nay. 

Có thể nói, với sự cần cù, chịu khó, biết áp dụng kỹ thuật và mạnh dạn trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ông Triệu Văn Đoóng đã xây dựng được mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao cho gia đình và làm giàu cho quê hương từ trồng Cam. Mô hình cùng tấm gương của người nông dân Triệu Văn Đoóng đáng được nhân rộng để mọi người học tập và làm theo.

 PV

Tin khác

Tin tức 53 phút trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.