SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hướng về miền Trung với đêm nhạc Dĩa cơm trên tường lần 34

15:04, 11/11/2017
(SHTT) - Đêm nhạc Dĩa cơm trên tường đã được tổ chức vào tối ngày 10/11 tại bệnh viện Chợ Rẫy trong thời khắc đặc biệt, đó là người dân miền Trung đang gồng mình chống bão. Vì vậy đêm nhạc đã kết nối được những mạnh thường quân, giúp đồng bào vượt qua thiên tai.

Dĩa cơm trên tường là một chương trình được tổ chức thường xuyên nhằm mục đích giúp đỡ những bệnh nhân, thân nhân nghèo khó đang phải điều trị bệnh tật tại các bệnh viện trên thành phố. Điều đặc biệt, đêm nhạc được tổ chức bởi chính những tiếng hát sân nhà lá vườn của các y bác sỹ và số tiền quyên góp được sẽ dùng để mua cơm cho các bệnh nhân nghèo. Cụ thể, mỗi phiếu cơm có giá trị quy đổi thành một suất ăn trị giá 25.000 đồng tại căn tin hay quán cơm của bệnh viện.

dem nhac dia com tren tuong

 Hướng về miền Trung với đêm nhạc Dĩa cơm trên tường lần 34

Đêm nhạc Dĩa cơm trên tường lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 4/2015 và đến hiện tại đã cung cấp được hơn 76.000 dĩa cơm cho các bệnh nhân nghèo.

Năm nay, đêm nhạc Dĩa cơm trên tường lần thứ 34 đã được diễn ra vào thời điểm đau thương của đất nước, đó là thời điểm người dân miền Trung đang phải gồng mình lên để chống đỡ cơn bão số 12. Chính vì vậy toàn bộ số tiền thu được từ đêm nhạc đặc biệt này sẽ dùng để giúp đỡ bà con vùng bão lũ thay cho việc giúp đỡ các bệnh nhân nghèo như các đêm nhạc trước đây.

dem nhac dia com tren tuong a

 Bác sĩ Lê Hành, Chủ tịch Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, từng là Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy trình diễn bài "Về đây nghe em" với mong muốn người dân nghèo nơi bão lũ sẽ được cả nước chung tay giúp đỡ

Vào tối ngày 10/11, tại hội trường A - Bệnh viện Chợ Rẫy, đêm nhạc Dĩa cơm trên tường lần 34 đã được diễn ra thành công với những giọng ca truyền cảm xúc của các y bác sĩ. Những lời ca này thể hiện cho sự chân thành và tấm lòng của những người làm y dành cho các bệnh nhân của mình.

Kết thúc đêm nhạc, ban tổ chức đã thu về hơn 236 triệu đồng, một con số kỷ lục của đêm nhạc Dĩa cơm trên tường. Số tiền này chính là tấm lòng của mọi người hướng tới miền Trung với hy vọng giúp đỡ người dân nơi đây khắc phục được phần nào hậu quả sau cơn bão. 

dem nhac dia com tren tuong b

 Thiếu tướng, phó giáo sư, bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM tham gia biểu diễn ca khúc "Hello".

Cùng với đó, trong tuần tới, đoàn y bác sĩ "Dĩa cơm trên tường" sẽ về ủng hộ quà và khám chữa bệnh cho cho bà con tại xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi và huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo bảo trợ chương trình này.

dem nhac dia com tren tuong c

 BS Sơn chia sẻ rằng anh sẽ cùng đồng nghiệp ở BV Quân y 175 tới vùng lũ để hỗ trợ vệ sinh an toàn dịch bệnh cho người dân, là nhu cầu cần thiết sau nhu yếu phẩm lúc này.

dem nhac dia com tren tuong d

 

dem nhac dia com tren tuong bejpg

 

dem nhac dia com tren tuong g

 

dem nhac dia com tren tuong f

 

Được biết, câu chuyện về Dĩa cơm trên tường xuất phát từ câu chuyện về Ly cà phê trên tường tại thành phố Venice xinh đẹp của nước Ý. Tại đây, những vị khách sẽ gọi 1 ly cà phê cho mình và 1 ly cà phê "trên tường". Người khách sẽ phải trả tiền cho cả 2 ly cà phê còn người phục vụ sẽ dán một bức ảnh ly cà phê trên tường. Sau đó, những người vô gia cư có thể lấy bức ảnh đó để đổi lấy 1 ly cà phê thật và thưởng thức.

Câu chuyện này đã được bác sỹ Huỳnh Thanh Hiển, Bệnh viện Tâm thần TP HCM chuyển thành câu chuyện giàu ý nghĩa tại Việt Nam. Các bác sĩ đã dùng số tiền họ quyên góp được để mua sẵn những suất cơm tại 4 căn tin của 4 bệnh viện lớn ở Sài Gòn và phát phiếu cho các bệnh nhân nghèo. Nhờ vậy, những người có phiếu sẽ có được suất cơm miễn phí tại một trong 4 quán cơm trên.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.