SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hưởng thuế 0%, Toyota Fortuner vẫn âm thầm "tăng giá"

06:58, 27/06/2018
(SHTT) - Mới đây, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức công bố giá bán mới đối với nhiều mẫu xe nhập khẩu. Nhìn vào bảng giá nhiều người sẽ cảm thấy hụt hẫng vì tất cả các phiên bản đều không có xe nào dưới 1 tỷ đồng.
honda

Hưởng thuế 0%, giá Toyota Fortuner âm thầm "tăng giá" 

Theo biểu thuế ban hành kèm theo Nghị định 129 của Chính phủ, mức thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ các nước thành viên ATIGA (Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN) sẽ giảm xuống còn 0% kể từ ngày 1/1/2018.

Do đó, nhiều người tiêu dùng đã trông chờ việc bước sang năm 2018 sẽ được mua xe với giá "ưu đãi". Tuy nhiên, thị trường ô tô nhập khẩu từ đầu năm đến nay lại gặp nhiều khó khăn vì xe không về được Việt Nam theo Nghị định 116.

Mới đây, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức công bố giá bán mới đối với nhiều mẫu xe nhập khẩu. Nhìn vào  bảng giá nhiều người sẽ cảm thấy hụt hẫng vì tất cả các phiên bản đều không có xe nào dưới 1 tỷ đồng. Nếu không tính hai phiên bản mới lần đầu tiên bán ra thị trường Việt Nam thì hai phiên bản cũ của Fortuner trước đây đã bán đều đã tăng giá.

gia xe

 

Đối với mẫu xe Toyota Fortuner, phiên bản máy dầu số tự động đã được TMV đưa về nước có giá bán 1,094 tỷ đồng. Đây là mẫu xe được nhiều khách hàng chờ đợi nhất.

Fortuner phiên bản cải tiến 2018 sẽ được bán trong thời gian tới tiếp tục nâng cấp tính năng an toàn bằng việc tiêu chuẩn hóa một loạt trang bị hiện đại trên tất cả các phiên bản như: Hệ thống ổn định thân xe (VSC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), 7 túi khí, hệ thống phanh đĩa phía sau thay cho dạng tang trống.

Bên cạnh việc công bố giá bán mới Toyota Fortuner 2018, TMV cũng chính thức đưa ra giá bán dành cho mẫu bán tải Hilux 2018. Hiện tại, Hilux vẫn sẽ được bán tại Việt Nam dưới 3 phiên bản khác nhau nhưng có điều chỉnh ở các phiên bản.

Trong đó, phiên bản 2.4G 4x4 MT, có giá bán mới 793 triệu đồng, cao hơn trước đây 18 triệu đồng; 2.4E 4x2 AT có giá bán 695 triệu đồng, cao hơn trước 22 triệu đồng. Phiên bản 2.4E 4x2 MT giá 631 triệu đã bị loại bỏ và thay vào đó là phiên bản 2.8G 4x4 AT MLM mới, có giá bán cao nhất 878 triệu đồng. Tính riêng mẫu xe Toyota Fortuner trong 5 tháng đầu năm chỉ bán được 38 xe do không còn xe để bán.

Có thể thấy, mặc dù Honda CR-V và Toyota Fortuner 2018 đều được hưởng thuế nhập khẩu 0% giảm tới 30% so với năm 2017 nhưng giá bán lại có xu hướng tăng là do mức độ khan hàng của thị trường. Trong 2 tháng đầu năm, gần như không có xe nhập khẩu về Việt Nam, sang tháng 3 đến nay mới có ô tô nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam do Honda và GM Việt Nam nhập khẩu.

Nhật Minh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 51 phút trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Liên kết hữu ích