SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hưng Yên: Bảo hộ nhãn hiệu rượu Lạc Đạo

12:06, 22/09/2017
(SHTT) - Mới đây, Lễ công bố Nhãn hiệu chứng nhận rượu Lạc Đạo đã được tổ chức bởi Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và UBND huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Đây được xem là nền tảng thúc đẩy giúp sản phẩm trở thành một thương hiệu mạnh ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Hưng Yên vốn là vùng đất nổi tiếng với nhiều đặc sản nhưng hiếm ai đến Hưng Yên mà có thể bỏ qua được sản phẩm rượu Lạc Đạo. Không quá khi nói rằng, đây là món quà quý chỉ dành cho những người sành rượu, biết thưởng thức rượu.

Rượu Lạc Đạo có hương thơm nồng của lúa nếp, vị êm dịu xen chút cay nhẹ của 36 vị men thảo dược, trong veo, độ rượu cao (thường trên 50 độ). Tuy độ rượu cao nhưng uống không sốc mà êm say, người uống rượu cũng không hề có cảm giác đau đầu sau khi uống. Về điểm này, ở miền Bắc hiếm có loại rượu nào so sánh được với rượu nơi đây.

hung yen bao ho nhan hieu ruou lac dao a

 Rượu Lạc Đạo của Hưng Yên nổi tiếng khắp vùng miền

Chính vì vậy, rượu Lạc Đạo ở huyện Văn Lâm luôn nổi tiếng khắp vùng miền và mang giá trị kinh tế cao, giúp người dân ổn định cuộc sống. Tuy nhiên do chưa được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ nên việc khai thác sản phẩm này gặp nhiều khó khăn bởi hành vi cạnh tranh không lành mạnh của các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu giả mạo nhãn hiệu.

Để giải quyết vấn đề trên, UBND tỉnh Hưng Yên đã giao Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ Âu Mỹ chủ trì thực hiện dự án Xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Rượu Lạc Đạo” với mong muốn đưa sản phẩm này thành thương hiệu mạnh trên thị trường, phát triển thị phần tiêu thụ, giúp người sản xuất, kinh doanh rượu Lạc Đạo có việc làm và thu nhập ổn định, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Vì vậy, nhãn hiệu chứng nhận “Rượu Lạc Đạo” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp theo Quyết định số 4023/QĐ-SHTT. Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cũng đã phối hợp với UBND huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên tổ chức Lễ công bố Nhãn hiệu chứng nhận rượu Lạc Đạo với sự tham gia của ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học- Công nghệ) cũng như đại diện các cơ quan chức năng của tỉnh Hưng Yên và huyện Văn Lâm. Ngay tại buổi lễ công bố, 2 hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Văn Lâm đã được Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ trao Giấy chứng nhận cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Rượu Lạc Đạo.

hung yen bao ho nhan hieu ruou lac dao

 Hưng Yên: Bảo hộ nhãn hiệu rượu Lạc Đạo

Có thể nói việc được bảo hộ nhãn hiệu được xem là bước khởi đầu để phát triển sản phẩm này về cả chất lượng và giá trị, góp phần đưa phẩm rượu kết tinh men say của đất và tình cảm của con người này thành một thương hiệu mạnh ở cả thị trường trong nước và nước ngoài.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Chả cá Thanh Khê lâu nay luôn được biết đến như một món ngon không thể bỏ qua đối với du khách khi tới thăm Đà Nẵng. Nhằm phát huy những giá trị thương mại của món ăn đặc sản này, hiện chính quyền địa phương đang nỗ lực xây dựng thương hiệu cho làng nghề và sản phẩm chả cá Thanh Khê.