SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Huawei giành được bằng sáng chế cho dòng điện thoại gập sắp ra mắt

20:00, 02/04/2018
(SHTT) - Tập đoàn Huawei sẽ ra mắt sớm những chiếc điện thoại gập thế hệ mới. Điểm đặc biệt là những chiếc điện thoại này có thể biến thành máy tính bảng.

Trong cuộc nói chuyện với CNET vào năm ngoái, ông Richard Yu- Giám đốc điều hành của Huawei - tiết lộ rằng công ty đang phát triển dòng điện thoại gập có thể được phát hành vào năm 2018.

dienthoai

 

 Công ty đã nhận được bằng sáng chế cho điện thoại gập tại Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO). Vào tháng 10, ông Yu đề cập rằng chiếc điện thoại nguyên mẫu mà họ đang phát triển có một khoảng trống giữa hai màn hình và họ đang nỗ lực để loại bỏ khoảng trống này. Thời điểm đó, phát ngôn của ông vô cùng quan trọng khi mà Huawei vừa mới xin cấp bằng sáng chế. Bằng sáng chế này đã đưa Huawei tiến gần hơn tới việc sản xuất điện thoại gập.

Theo như mô tả trong bằng sáng chế của Huawei, dòng điện thoại này sẽ có 2 màn hình và gập lại được. Bạn có thể sử dụng nó như một chiếc máy tính bảng thông thường. Hiện nay vẫn chưa có thông tin gì về cách sạc pin hay phương thức hoạt động chính xác của dòng điện thoại này tuy nhiên các chuyên gia nhận định Huawei đang theo đuổi mô hình điện thoại gập trong - mô hình hoàn toàn khác so với mô hình gấp ngoài Axon M của ZTE.

Huawei không phải là nhà sản xuất duy nhất theo hướng điện thoại gập. Trên thực tế, Samsung đã sở hữu bằng sáng chế cho dòng điện thoại này. Theo nhiều nguồn tin, rất có thể Sam Sung đang sở hữu một chiếc điện thoại như thế. Chiếc điện thoại được nói đến ở đây với tên gọi Samsung Galaxy X có thể được ra mắt lần đầu vào năm 2018. Có nhiều nguồn tin khác cho rằng Apple cũng đang phát triển dòng điện thoại tương tự và có thể ra mắt vào năm 2020.

Tạ Hiền

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Liên kết hữu ích