SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hot: Từ nay đến cuối tuần Hà Nội không chỉ rét mà còn có mưa

10:01, 10/12/2018
(SHTT) - Sau những ngày mùa đông mà nắng như mùa hè thì cuối cùng gió rét đã bao phủ toàn miền Bắc và còn được “khuyến mại” thêm mưa và thậm chí là kèm theo dông. Với hình thái thời tiết như vậy người dân cần hết sức cẩn thận phòng cảm lạnh.

Sau 2 ngày cuối tuần rét đậm rét hại thì Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết từ sáng sớm 10/12, bộ phận không khí lạnh đang  di chuyển nhanh xuống phía Nam. Đến trưa nay các tỉnh Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt vì thời tiết. Nhiệt độ phổ biến là 11 đến 14 độ C. ở 1 số tỉnh vùng núi xuống đến 9 độ C. Mức nhiệt này sẽ kéo dài khoảng 3 ngày.

Tuy nhiên không chỉ rét mà do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào vì thế cảm giác giá rét sẽ còn tăng lên gấp nhiều lần. Việc di chuyển của người dân sẽ gặp nhiều khó khăn do mưa rét. Nếu nhà bạn có con nhỏ thì bạn nên cẩn thận bởi với thời tiết như vậy trẻ nhỏ sẽ dễ bị những bệnh liên hoan đến đường hô hấp.

Người già dễ bị đột quỵ trong mùa đông

Với sự chênh lệch nhiệt độ cao, không khí  - độ ẩm thay đổi thất thường cũng là điều kiện tốt để nhiều loại vi khuẩn, dịch bệnh phát triển mạnh mẽ. Những người có sức đề kháng kém, người cao tuổi nên bảo vệ chính mình. Trong đó những bệnh như đau nhức xương khớp, cảm lạnh, hô hấp là phổ biến hơn cả. Với người cao tuổi, những người có cường độ làm việc căng thẳng còn có nguy cơ bị đột quỵ.

Để phòng bệnh người dân cần mặc ấm khi ra ngoài, bảo vệ đôi chân, tay và đầu khi phải chạy xe trên đường dài. Nên mặc nhiều lớp áo thay vì chỉ mặc 1-2 chiếc áo dầy bởi khả năng giữ ấm của nhiều lớp áo sẽ tốt hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn những chất liệu giữ ấm tốt như len hoặc dạ.

 Ngoài ra cần bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng trong mùa đông. Các bà nội trợ cần lên đơn hàng ngày cần có đủ chất như đạm, tinh bột, vitamin, khoáng chất và chất xơ nên hạn chế ăn đồ dầu mỡ, chiên rán. Thay vào đó hãy tăng cường những món ăn lỏng để giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

Những loại nước ấm, nước gừng hay cam ấm cũng được cho là phù hợp với những ngày đông này. Không nên uống nước lạnh, cũng không nên có suy nghĩ rằng mùa đông không cần uống nước quá nhiều bởi đó chính là quan điểm sai lầm. Cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ giữ ấm tốt hơn.

Quỳnh Anh


 

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.