SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

'Hốt' tiền tỷ nhờ buôn bánh kẹo xách tay dịp Tết Nguyên đán

15:57, 15/01/2018
(SHTT) - Nắm bắt được tâm lý sính ngoại, nhiều mối buôn hàng xách tay nhập bánh kẹo ngoại về bán dịp Tết. Lãi mỗi chuyến lên tới hàng trăm triệu đồng.

Tết Nguyên đán còn hơn một tháng, song khoảng một tháng nay thị trường hàng hóa phục vụ Tết đã sôi động. Nắm bắt thị hiếu thích dùng hàng cao cấp, hàng xách tay nhiều tiểu thương đã nhập bánh kẹo ngoại về bán dịp Tết.

banh 1

 Nhập bánh kẹo xách tay, chủ hàng lãi trăm triệu đồng/chuyến.

Thị trường bánh kẹo xách tay năm nay cũng khá phong phú với nhiều mẫu mã đến từ Nga, Pháp, Nhật, Thái Lan, Hàn Quốc…Mặc dù là hàng ngoại, song người tiêu dùng không khó để đặt mua. Ngoài hệ thống các cửa hàng, trên “chợ mạng” cũng rao bán rầm rộ nhiều loại bánh kẹo xách tay.

Chị Tâm, chủ hàng kinh doanh bánh kẹo xách tay Nga tại Hà Nội cho biết, dù hàng xách tay, tốn phí vận chuyển và phí “bôi trơn” hơn nhưng rất đắt hàng vì nhu cầu của người dân ngày càng cao, tâm lý sính ngoại nên hàng cứ về là hết, không sợ tồn hàng. Lãi mỗi chuyến cũng phải tầm 100-200 triệu đồng, theo thông tin trên Dân Trí.

Nhiều mối bán hàng xách tay cho biết, bánh kẹo Thái Lan được người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhất do giá thành vừa túi tiền, chất lượng khá ngon. Tuy nhiên, theo chị Anh - chủ cửa hàng xách tay Thái Lan, hiện trên thị trường bánh kẹo nhái trôi nổi nhiều, người tiêu dùng dễ mua phải hàng nhái, hàng rởm.

Thị trường bánh kẹo trong nước cũng khá sôi động, theo chia sẻ của VOV, các sản phẩm làm quà biếu năm nay nhận được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng.

banh 2

Tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini bánh kẹo nội vẫn còn lép vế so với hàng ngoại.

Tại các siêu thị mini, cửa hàng bán lẻ, hàng Việt chưa tạo được sức mua áp đảo. Những sản phẩm nhập ngoại giá cao hơn từ 10-15% so với hàng nội nhưng đối với nhiều người, mức giá này có thể chấp nhận được nếu sản phẩm tốt.

M.K (T/h)

                                                                           

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.