SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Honda Vision soán ngôi mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

15:30, 20/11/2017
(SHTT) - Với hơn 376.000 xe được bán trong 10 tháng đầu năm 2017, xe Honda Vision đã chính thức vượt Sirius để trở thành "nữ hoàng doanh số" của thị trường Việt Nam.

Theo số liệu thống kê từ Honda Việt Nam thì trong tháng 10, Honda bán được 47.877 xe Vision, gấp rưỡi so với con số 32.113 chiếc của Yamaha Sirius. Tính tổng cộng trong 10 tháng đầu năm 2017, tổng số xe Honda Vision bán ra là 376.598 chiếc. Con số tương ứng của Yamaha Sirius là 354.238. Sirius cũng đang bị bám đuổi gay gắt bởi chiếc xe số nhà Honda là Wave Alpha với 309.020 xe bán ra.

Không chỉ vậy, nếu tính trong 12 tháng gần nhất (từ tháng 11/2016 đến hết tháng 10/2017), tổng doanh số của Honda Vision cũng cao hơn so với Sirius. Mẫu xe tay ga của Honda bán được 455.706 chiếc trong vòng một năm qua, trong khi Yamaha bán ra 439.216 chiếc Sirius.

Honda hiện thực hóa 70% thị phần tại Việt Nam bằng vị trí số một của Vision, trong khi đó Yamaha chỉ chiếm khoảng 25% thị phần dù Sirius cũng về tới vị trí thứ hai. Honda đang có dải sản phầm đồng đều hơn cho mọi đối tượng khách hàng. Yamaha thế mạnh nhất ở xe số và dòng xe thể thao, nhưng xe ga lại chưa đe dọa được đối thủ trong bối cảnh xe ga đang trở thành xu hướng.

honda vision soan ngoi mau xe ban chay nhat viet nam a

 Honda Vision soán ngôi mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam

Việc Honda Vision soán ngôi Sirius đã phần nào thể hiện được sự thay đổi của thị hiếu khách hàng theo hướng từ xe số sang xe ga, từ mô tô cỡ nhỏ sang mô tô cỡ lớn và yêu cầu ngày càng cao hơn. 

Một trong những nguyên nhân khiến doanh số Honda Vision tăng cao đó là nó có mức giá thấp nhất trong những mẫu xe ga trên thị trường hiện nay nhưng vẫn sở hữu nhiều công nghệ hiện địa như động cơ eSP với công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi, tính năng Idling Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu cùng nhiều tiện ích. Đặc biệt, thiết kế của Honda Vision cũng được nhiều người ưa chuộng với các đường nét model cao cấp vì vậy nó phù hợp với thị hiếu của đa số người dân, từ phụ nữ tới nam giới, thanh niên lẫn người có tuổi.

honda vision soan ngoi mau xe ban chay nhat viet nam

 Doanh số của Honda Vision và Yamaha Sirius

Honda Việt Nam cho biết hãng sẽ tiếp tục phát triển, cải tiến Vision để hữu ích và thân thiện hơn với người lái và môi trường. Bên cạnh đó các sản phẩm khác của Honda cũng sẽ được cập nhật phục vụ khách hàng Việt.

Có thể nói, Vision, Wave Alpha hay Air Blade, Lead đang đóng góp tối đa cho nhu cầu đi lại của người Việt. Với những định hướng công nghệ, sản phẩm và thiết kế chú ý tới yếu tố con người, Honda đầy lợi thế giữ vững vị trí số một tại thị trường xe máy Việt Nam.

PV(t/h)

Tin khác

Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.