SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Honda CR-V 2018 tại Việt Nam có bị lỗi động cơ không?

07:36, 26/05/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc Honda CR-V và Civic trang bị động cơ 1.5L turbo tăng áp mới bị lỗi động cơ ở thị trường Mỹ và Trung Quốc thì Tổng Giám Đốc Honda Việt Nam khẳng định là động cơ CR-V và Civic ở thị trường Việt Nam hoàn toàn bình thường.

Vào khoảng đầu năm 2018, xuất hiện thông tin thu hồi và dừng sản xuất lô xe CR-V dùng động cơ turbo 1.5 L tại Trung Quốc do lỗi xăng ko cháy hết lọt vào két nhớt. Cụ thể, xăng bị hòa vào dầu máy khiến mùi xăng tỏa vào trong khoang cabin và đôi khi khiến đèn báo lỗi động cơ sáng. Tuy nhiên lại không có thông báo thu hồi tương tự nào dành cho các xe CR-V turbo 1.5 L tại Việt Nam. Điều này khiến cho các khách hàng trong nước vô cùng lo lắng không biết có điểm chung gì giữa 2 động cơ 1.5 L turbo của CR-V tại 2 thị trường này không.

honda crv

 Honda CR-V 2018 tại Việt Nam có bị lỗi động cơ không?

Trước thông tin này, ông Toshio Kuwahara – Tổng Giám đốc Honda Việt Nam (HVN) đã có buổi chia sẻ trên báo Tiền Phong. Ông cho biết: “Những chiếc Honda CR-V và Civic bị triệu hồi do lỗi động cơ ở Trung Quốc là do không đáp ứng được điều kiện môi trường có nhiệt độ thấp tại đây.

Ngoài ra, ở mỗi quốc gia đều có các quy định về nhiên liệu hay các quy định khác nhau nên thông thường chúng tôi sẽ có đôi chút điều chỉnh nhỏ để phù hợp với điều này. Vì vậy, những chiếc xe bán ra tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan sẽ có khác biệt đối với những xe sản xuất tại Mỹ hay Trung Quốc. Vì vậy, những mẫu Honda CR-V tại thị trường Việt Nam không gặp phải vấn đề về lỗi động cơ như 2 thị trường kể trên".

"Chính vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng xe CR-V và Civic ở Việt Nam", ông Kuwahara bình luận.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 4 tháng đầu năm nay Honda CR-V Turbo 1.5L có doanh số bán ra 2.670 xe còn Honda Civic bán được 249 xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng. 

Đây là những xe được nhập khẩu nguyên từ Thái Lan về Việt Nam vào đầu tháng 3 theo diện hưởng thuế suất nhập khẩu 0%, đến tháng 4 những xe này mới được thông quan và phân phối xe ra thị trường.

Tại Việt Nam, Honda CR-V có 3 phiên bản L, G, E với mức giá lần lượt là 983 triệu đồng, 1,003 và 1,073 tỷ đồng.

Xe được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC Turbo với công suất cực đại lên tới 188 mã lực, tương đương với động cơ 2.5L khí nạp thông thường nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao trung bình chỉ 6,9L/100km, hiệu quả hơn so với mức 8,4L/100km của động cơ 2.4L trên thế hệ trước. 

Vân Trang (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Elon Musk, người sáng lập SpaceX và Giám đốc điều hành Twitter, dự đoán trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ vượt trội hơn con người vào năm 2025 và hơn toàn bộ nhân loại vào năm 2029. Những nhận định này của Musk đã thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hai hãng xe Hàn Quốc là KIA và Hyundai đang phải tiến hành gọi sửa chữa gần 170 nghìn chiếc xe điện do các vấn đề liên quan đến phần mềm trong hệ thống sạc.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.