SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hơn 800 người thiệt mạng sau động đất và sóng thần tại Indonesia

06:56, 01/10/2018
(SHTT) - Theo báo cáo ngày 30/9 về hậu quả do động đất và sóng thần xảy ra trên đảo Sulawesi tại Indonesia, số người thiệt mạng nay đã lên tới 832 người. Dự kiến, con số này sẽ còn tăng thêm do điều kiện cứu hộ người gặp nạn tại khu vực này vẫn còn nhiều khó khăn.

 Vào ngày 30/9, Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia cho biết số người chết do động đất và sóng thần trên đảo Sulawesi của Indonesia đã tăng lên 832 người.

Trước đó, con số tử vong mà chính quyền ghi nhận được vào ngày 29/9 mới chỉ là 384 người sau trận động đất mạnh 7,5 độ richter và trận sóng thần cao tới 6m tấn công vào vùng đảo này hôm 28/9.

162846-xe-o-to-nat-tuom-xep-chong-len-nhau

 Hình ảnh đổ nát sau thiên tai tại đảo Sulawesi.

Do thời gian này là thời gian diễn ra lễ hội trên đảo Sulawesi nên có rất nhiều người dân tập trung tại đây để tham gia vào sự kiện. 

Trước đó, Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) đã ban hành cảnh báo sóng thần sau trận động đất, nhưng đã dỡ bỏ cảnh báo này 34 phút sau đó nên khiến người dân khá chủ quan và khi xảy ra sóng thần bất ngờ đã có rất nhiều người đang hoạt động trên khu vực bờ biển. 

162936-hinh-anh-chup-tu-tren-cao-cho-thay-thanh-pho-bi-tan-pha-vi-dong-dat-va-song-than

Hình ảnh đổ nát của vùng đảo mới chịu ảnh hưởng của động đất và sóng thần liên tiếp từ trên cao. 

Hiện tại, vẫn còn rất nhiều người vẫn đang bị kẹt trong các đống đổ nát vì sức mạnh của động đất 7,5 độ richter. Đến nay, hầu hết những người thiệt mạng đều được ghi nhận tại Palu.

Trong tình hình khó khăn này, người dân địa phương phải tổ chức rất nhiều tang lễ tập thể để kịp tiễn đưa những nạn nhân xấu số.

Vũ An (t/h)

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.