SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hơn 11.500 xe Hyundai Grand i10 bị triệu hồi tại Việt Nam để sửa lỗi bu lông trục khuỷu

16:00, 15/10/2018
(SHTT) - Hyundai Thành Công vừa ra quyết định triệu hồi 11.540 chiếc Hyundai Grand i10 để thay thế bu-lông bắt puly đầu trục khuỷu. Đây là một lỗi nguy hiểm, dễ gây ra tai nạn.

Chương trình triệu hồi của Hyundai Thành Công đã chính thức được Cục Đăng kiểm phê duyệt. Theo đó, đợt triệu hồi sẽ được thực hiện từ 10/10/2018.

Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi lần này là 11.540 chiếc Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước được sản xuất trong thời gian từ 7/6/2017 đến 31/3/2018. Cụ thể, 6 phiên bản Hyundai Grand i10 sử dụng động cơ 1.2l bao gồm 3 phiên bản sedan và 3 phiên bản hatchback nằm trong diện phải triệu hồi lần này.

Được biết, do lỗi bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 nằm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng trong quá trình vận hành.

hyundai grand i10

 

Đợt triệu hồi này bắt đầu từ ngày 10/10/2018 và dự kiến chiến dịch sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2021. Thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện khoảng 1giờ/xe, mọi công đoạn kiểm tra và thay thế sẽ diễn ra tại tất cả các đại lí ủy quyền của Hyundai Thành Công trên toàn quốc.

Hyundai Grand i10 được biết đến là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Thống kê của Hyundai Thành Công, kể từ đầu năm đến nay, doanh nghiệp này đã bán ra tổng số 17.792 chiếc Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt Nam.

Mới đây, Toyota C-HR 2019 cũng đã bị triệu hồi vì nguy cơ rơi bánh sau, dễ gây tai nạn nghiêm trọng.

700 chiếc C-HR đời 2019 trong diện thu hồi có thể gặp lỗi rơi bánh sau và cần khắc phục. Theo Toyota, vấn đề phát sinh ở bộ bu-lông giữ bánh xe. Trong quá trình di chuyển, những chiếc C-HR lỗi có thể bị rơi bánh sau, do bu-lông không được xiết chặt tại nhà máy.

Ngoài ra, bu-lông ko xiết chặt có thể làm hỏng bộ phanh sau. Hiệu quả phanh trên những chiếc xe lỏng bu-lông có thể giảm đi, làm phương tiện không ổn định khi di chuyển, dẫn đến nguy cơ tai nạn.

Trước đó, ở thời điểm ra mắt Toyota C-HR 2019,Toyota từng hứa hẹn sẽ cải tiến khá nhiều đối với mẫu xe thể thao C-HR và sẽ cho ra một biến thể giá rẻ với đầy đủ các trang bị an toàn tiêu chuẩn.

Toyota C-HR 2019 còn có một phiên bản sử dụng động cơ hybrid, động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh thẳng hàng. Đặc biệt, C-HR TRD còn có một phiên bản sử dụng động cơ hybrid, động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.8L (98 mã lực; mô men xoắn 142 Nm) kết hợp với động cơ điện có công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết chưa nhận được báo cáo tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến lỗi này.

Hà Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 37 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.