SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hơn 100.000 xe Kia Sedona bị triệu hồi vì dính lỗi nguy hiểm

06:58, 08/06/2018
(SHTT) - Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho hay, những chiếc Kia Sedona dính lỗi cửa trượt điện khiến cửa có thể sẽ không tự động dừng và trượt ngược lại nếu gặp vật cản dẫn đến chấn thương cho hành khách vì lỗi phần mềm.
kia

Hơn 100.000 xe Kia Sedona bị triệu hồi vì dính lỗi nguy hiểm 

Kia cho biết, có khoảng 106.248 chiếc Sedona bị ảnh hưởng bởi lỗi này, được sản xuất từ tháng 21/7/2014 và 6/12/2017.

Theo đó, cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho hay, những chiếc Kia Sedona dính lỗi cửa trượt điện khiến cửa có thể sẽ không tự động dừng và trượt ngược lại nếu gặp vật cản dẫn đến chấn thương cho hành khách vì lỗi phần mềm.

Thực tế đã có một số chấn thương bị gây ra bởi cửa trượt của mẫu xe này. Theo thống kế, cho đến ngày 17/5, Kia đã xác định 14 trong số 21 lời phàn nàn, xác nhận hai trong số đó, và được báo cáo về một chấn thương có liên quan đến lỗi này.

Được biết, chủ xe của những chiếc Kia Sedona gặp vấn đề sẽ được thông báo bằng email từ ngày 18 tháng này, đồng thời có thể lên lịch hẹn với đại lý chính hãng tại Mỹ để khắc phục lỗi trên. Các kỹ thuật viên sẽ lập trình lại mô-đun hệ thống chống kẹt và toàn bộ chi phí sửa chữa sẽ được hoàn toàn miễn phí.

Được biết, vào cùng thời điểm này năm ngoái, Kia cũng công bố chiến dịch triệu hồi 97.884 xe Sedona phiên bản 2006-2012 sản xuất từ 15.6.2005 đến 12.8.2012. Nguyên nhân là do tay đòn của hệ thống treo bị ăn mòn bởi tiếp xúc nhiều trên những con đường rải muối (hạn chế băng đá, chống trơn trượt khi thời tiết quá lạnh) mà không được vệ sinh thường xuyên.

Ở một diễn biến khác, mới đây Hyundai và Kia cũng đã tiến hành triệu hồi 1,4 triệu xe, nguyên nhân được cho là động cơ Theta trên những chiếc xe này đã gặp trục trặc.

Theo đó, các dòng xe xảy ra lỗi ở thị trường Mỹ bao gồm: Hyundai Sonata và Hyundai Santa Fe Sport sản xuất từ năm 2013 – 2014; Kia Optima sản xuất từ 2011 – 2014; Kia Sorento sản xuất từ 2012 – 2014 và Kia Sportage sản xuất từ 2011 – 2013. Được biết lý do dẫn đến việc triệu hồi các dòng xe này là do lỗi của  động cơ Theta. Có 1, 2 triệu xe trang bị động cơ này đã được bán ra ở Mỹ.

Đối với thị trường Hàn Quốc, cũng có đến 171.348 chiếc thuộc các dòng Sonata, Grandeur của Hyundai và K5, K7, Sportage của Kia được trang bị động cơ xăng Theta dung tích 2,4 lít, được sản xuất trước tháng 8/2013 cũng sẽ bị triệu hồi.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi trên được cho là động cơ Theta trên những chiếc xe này đã gặp trục trặc. Trong quá trình sản xuất đã xuất hiện nhiều vụn kim loại trong trục khuỷu, những mảnh vụn này có thể ngăn dầu tiếp xúc và bôi trơn các vòng bị. Khi những vòng bị bị hỏng có thể khiến động cơ dừng hoạt động’.

Hiện nay, các dòng xe bị thu hồi đều xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi chọn mua các sản phẩm để tránh các tai nạn có thể xảy ra.

Linh Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.