SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hơn 100 trẻ mầm non nghi ngộ độc sau khi ăn trưa ở trường: Bộ Y tế đề nghị điều tra

14:00, 18/11/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc hơn 100 trẻ mầm non nghi ngộ độc sau khi ăn trưa ở trường. Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đề nghị UBND và Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc.

 Ngày 17/11, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết: Chiều 16/11, Bệnh viện đa khoa Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã tiếp nhận và cấp cứu nhiều học sinh Trường mầm non Hương Lung xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ có biểu hiện buồn nôn, sốt nhẹ nghi ngờ do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bữa chiều gồm bánh dày, bưởi tại trường.

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đề nghị UBND và Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc.

Cùng đó, tiến hành truy xuất nguồn gốc thực phẩm nghi ngờ, kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại địa điểm kinh doanh, bảo quản sản phẩm, lấy mẫu để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm. Phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm và công khai kết quả điều tra để cảnh báo cho cộng đồng.

ngo-doc-thuc-pham(4)

 Hơn 100 trẻ mầm non nghi ngộ độc sau khi ăn trưa ở trường: Bộ Y tế đề nghị điều tra 

Cục An toàn thực phẩm yêu cầu địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục kiến thức về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong các trường học; giám sát, kiểm soát chặt chẽ các chương trình quảng cáo, bán thực phẩm, từ thiện, tặng… các thực phẩm trong khu vực trường học; chỉ cho phép sử dụng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo quản ở điều kiện phù hợp theo yêu cầu.

Ngoài ra, địa phương tiến hành kiểm soát chặt chẽ việc bảo đảm vệ sinh cá nhân, dụng cụ, phương tiện vận chuyển, bảo quản đối với các thực phẩm ăn ngay cung cấp cho học sinh; xử lý nghiêm và không cho phép hoạt động đối với các cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.

Trước đó, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Cẩm Khê (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ), vào khoảng 19h ngày 16/11, có gần 100 cháu học sinh mầm non từ 2 - 5 tuổiđược bố mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn.

Các cháu đã dùng bữa trưa tại trường mầm non Hương Lung, đến chiều thì nhiều cháu có dấu hiệu nôn khan. Gia đình lo lắng nên đưa các cháu vào bệnh viện.

Sáng 17/11, ông Lê Quang Thọ, Phó giám đốc Sở Y Tế Phú Thọ cho biết vẫn còn 9 cháu được điều trị tại bệnh viên.

 "Các cháu này cũng đã hoàn toàn bình phục, nhưng do gia đình chưa yên tâm nên chúng tôi theo dõi thêm đến hết ngày hôm nay sẽ cho xuất viện", ông Thọ nói.

Theo ông Thọ, qua điều tra cho thấy, các cháu bị ngộ độc không phải vì sữa mà là sau bữa ăn quà chiều.

Các mẫu thức ăn, đồ uống đã được niêm phong chuyển cho cơ quan có thẩm quyền xét nghiệm để có kết luận.

“Đến thời điểm này, chúng tôi nhận định nhiều khả năng là bánh dày, thức ăn trong bữa phụ chiều của các cháu không đảm bảo”, ông Thọ nói.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.
Tin tức 3 giờ trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 20 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.