SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hơn 100 người nhiễm ký sinh trùng nghi do ăn salad McDonald's

11:17, 13/07/2018
(SHTT) - Giới chức y tế nước Mỹ ghi nhận 105 ca nhiễm bệnh ký sinh trùng Cyclospora nghi do ăn món salad tại các của hàng McDonald's.

Theo các báo cáo sơ bộ được đưa ra vào ngày 12/7, kể từ giữa tháng 5 vừa qua, giới chức y tế Illinois đã ghi nhận 90 trường hợp nhiễm bệnh ký sinh trùng Cyclospora, trong khi đó, bang Iowa cũng đã xác nhận có 15 ca nhiễm bệnh từ cuối tháng 6.

Cyclospora là một loại ký sinh trùng gây tiêu chảy, buồn nôn, đau bụng, chán ăn và mệt mỏi. Trùng Cyclospora thường xâm nhập vào cơ thể người bệnh qua thức ăn hoặc nước uống bị nhiễm ký sinh trùng. Người bị nhiễm khuẩn này thường phải cần tới 1 tuần mới có thể thấy được các triệu chứng nhiễm bệnh.

Bộ Y tế bang Illinois và Iowa của Mỹ đang mở cuộc điều tra về nguyên nhân bùng phát dịch bệnh và nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là do món salad trong chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald's. 

image

 

Điều tra ban đầu cho thấy khoảng 25% tổng số bệnh nhân nhiễm ký sinh trùng ở bang Illinois đã ăn các món salad của nhà hàng McDonald's vài ngày trước khi xuất hiện các triệu chứng. 

Giới chức y tế địa phương đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cơ quan Quản lý thuốc và dược phẩm (FDA) để mở rộng điều tra vụ việc. Những khách hàng đã ăn salad của McDonald's kể từ giữa tháng 5 đến nay cũng được khuyến cáo tới các cơ sở y tế để tiến hành xét nghiệm và điều trị nếu phát hiện các triệu chứng nhiễm bệnh. 

mcdonald-1-1420648887837

 

Trước đó, hãng đồ ăn nhanh này cũng không ít lần vướng phải các bê bối thực phẩm bẩn.

Năm 2014, các cửa hàng McDonald's Trung Quốc đã bị phanh phui việc sử dụng thịt hết hạn để chế biến dẫn tới việc chuỗi cửa hàng của hãng này phải tạm ngưng hoạt động trong vài tháng để chỉnh đốn. 

Mai An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.