SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hội nghị giữa nhiệm kỳ Hội Sáng chế Việt Nam giai đoạn 2015-2020

16:04, 10/12/2018
(SHTT) – Ngày 8/12, hội nghị giữa nhiệm kỳ Hội Sáng chế Việt Nam (SCVN) giai đoạn 2015-2020 đã diễn ra tại TP.HCM.

Tham dự hội nghị có ông Trần Quốc Thắng, chủ tịch Hội SCVN; Ông Bùi Văn Quyền, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội SCVN; Lãnh đạo Bộ Nội vụ; Lãnh đạo Bộ Khoa học & Công nghệ và toàn thể hội viên Hội SCVN.

Thay mặt Hội SCVN, ông Bùi Văn Quyền đã báo cáo tổng kết hoạt động Hội SCVN giai đoạn 2015-2018.

IMG_9983

Ông Bùi Văn Quyền – Phó chủ tịch Hội Sáng chế Việt Nam 

Về công tác tổ chức, Hội đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tiêu biểu như: Tiếp nhận và đưa Văn phòng Hội vào hoạt động; Mua tên miền cho trang tin điện tử của Hội; Thành lập và bổ nhiệm thủ trưởng các đơn vị; Thành lập Chi hội sáng chế tỉnh An Giang…. Bên cạnh mặt tích cực, công tác tổ chức vẫn còn gặp nhiều khó khăn và một số mục tiêu vẫn chưa thể hoàn thành.

Trong giai đoạn 2015-2018, công tác hội viên được BCH Hội quan tâm thực hiện thường xuyên; Tổ chức nhiều hoạt động nhằm cung cấp và hỗ trợ hội viên về chuyên môn. Tuy nhiên, công tác này chưa đạt hiệu quả cao, số lượng hội viên có giảm sút. Hơn nữa, các hoạt động giao lưu hợp tác giữa các hội viên còn hạn chế.

Các hoạt động chuyên môn của Hội được tiến hành khá tích cực và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hội đã tổ chức các hoạt động tôn vinh Hội sáng chế, tôn vinh ngày Sở hữu trí tuệ thế giới. Các hoạt động đào tạo, tập huấn, hội thảo, tọa đàm cũng được chú trọng và triển khai thường xuyên. Bên cạnh đó, Hội đã tiến hành tư vấn, hỗ trợ cho hơn 50 nhà sáng chế trong và ngoài Hội về tạo lập, xác lập, bảo hộ, khai thác và phát triển sáng chế cũng như các tài sản trí tuệ khác.

Bên cạnh các hoạt động trên, Hội sáng chế Việt Nam còn tích cực đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với các Cơ quan, Ban ngành. Nổi bật là việc hợp tác với Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Nghiên cứu, trường Đại học và các Hội kỹ thuật có tiềm năng sáng tạo…

IMG_9975

Toàn cảnh hội nghị 

Trong khuôn khổ hội nghị, phương hướng hoạt động giai đoạn 2019-2020 cũng được đề ra. Theo đó, các hoạt động của Hội sẽ được tổ chức với mục đích trọng tâm là phục vụ cho lợi ích của các Hội viên, tránh các hoạt động không hiệu quả, rời xa tiêu chí ban đầu mà Hội đề ra trong điều lệ.

Hội nghị đã thảo luận và tiếp thu góp ý của các hội viên viên cho báo cáo tổng kết giai đoạn 2015-2018 và phương hướng giai đoạn 2019-2020.

Cũng tại buổi hội nghị, Hội đã tiến hành kết nạp và trao thẻ cho các hội viên mới. Đồng thời, tổ chức khen thưởng các cá nhân và tập thể có đóng góp tích cực cho hoạt động Hội.

Kim Dung

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.